17/01/2017 11:29 GMT+7

Tặng quà Tết cho học sinh vùng biển Quảng Bình

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Ngày 17-1, Tổng công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức trao quà cho học sinh khó khăn cho hai xã Ngư Thủy Bắc và Ngư Thủy Trung (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình).

Các em học sinh xã Ngư Thủy Bắc chờ nhận quà tết  - Ảnh: TẤN LỰC

Được biết, đây là nơi có gần 90% dân số sống bằng nghề làm biển ven bờ với gần một nửa học sinh là con em hộ nghèo, hộ cận nghèo. Sự cố môi trường biển và thiên tai những tháng cuối năm càng làm đời sống người dân nơi đây khó khăn hơn.

Chương trình “Tết yêu thương xuân Đinh Dậu 2017” trao tặng hơn 500 suất quà, trị giá 500 ngàn đồng/suất, gồm 300 ngàn đồng tiền mặt và bánh kẹo, nhu yếu phẩm từ nguồn kinh phí dành cho hoạt động xã hội của EVNCPC.

Ông Trần Đình Nhân, chủ tịch kiêm tổng giám đốc EVNCPC, chia sẻ: Là đơn vị đóng chân trên địa bàn miền Trung, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh , đơn vị còn chú trọng công tác xã hội, hướng về cộng đồng.

“Chúng tôi mong muốn mang đến cho các học sinh nghèo bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển miền Trung một cái tết vui tươi, ấm áp. Mong rằng các em học sinh sẽ vượt qua khó khăn, trong năm mới sắp đến chăm ngoan học giỏi”, ông Nhân nói.

Ông Trần Đình Nhân, chủ tịch kiêm tổng giám đốc EVNCPC, trao quà cho các em - Ảnh: TẤN LỰC

Đưa cháu đến hội trường xã Ngư Thủy Bắc nhận quà của chương trình, bà Đinh Thị Hồng Gẩm (59 tuổi), trú thôn Tân Hải, xã Ngư Thủy Bắc, cho biết nhà bà có 7 con gồm cả trai gái và dâu rể, ngày thường sống bằng nghề đánh bắt cá mực gần bờ.

Từ khi xảy ra sự cố biển chết, hai chiếc tàu công suất 15 CV và 24 CV của gia đình nằm bến. Con cái, dâu rể lần lượt kéo vào Bình Dương làm công nhân may kiếm sống gửi lại cho bà 3 đứa cháu.

Cháu nhỏ nhất học mẫu giáo bé và cháu lớn nhất mới học lớp 3, ở nhà bà vừa lo ăn uống vừa đưa cháu đi học, kèm cặp bài vở.

“Hàng tháng trông chờ vào số tiền con cái đi làm xa gửi về nhưng nhiều lúc thất nghiệp, không có nhiều tiền gửi về, mấy bà cháu thắt lưng buộc bụng cho qua ngày đoạn tháng. Cảm ơn chương trình đã mang quà xuân đến cho các cháu, món quà tuy nhỏ nhưng chúng tôi rất cảm kích, hỗ trợ được phần nào vật chất và tinh thần cho các cháu an tâm học tập” - bà Gẩm nói.

Theo bà Gẩm, người dân tại xã này đa số sống nhờ nghề biển, nay thất nghiệp chỉ còn đàn bà phụ nữ ở nhà, đàn ông thanh niên tứ tán khắp nơi kiếm việc làm, gửi con lại cho ông bà ở quê chăm sóc.

Ngồi chờ nhận quà trong hội trường, em Nguyễn Thị Minh Hằng (7 tuổi), lớp 1C trường tiểu học Ngư Thủy Bắc, rụt rè cho biết ba mẹ đã đi xa làm công ty nhưng không biết rõ ba mẹ làm công ty gì, ở tỉnh nào!

Nhà Hằng có ba chị em, Hằng là chị lớn nhất trong khi em gái út mới 2 tuổi. Hằng bảo sẽ nhận quà tặng của chương trình mua sắm đồ dùng học tập. Cô Lê Thị Thúy (44 tuổi), giáo viên chủ nhiệm lớp 1C, cho biết trong lớp có 17 học sinh thì có tới 7 em có cha mẹ phải đi làm ăn xa gửi con cho ông bà chăm sóc.

Cô Thúy nói việc dạy học cho các em khi không có bố mẹ ở bên khó khăn hơn rất nhiều nhưng hoàn cảnh bắt buộc nên chẳng thể làm gì khác.

Trong chương trình, ban tổ chức trao tặng hai suất quà và tiền mặt, trị giá 5 triệu đồng/suất, cho trường tiểu học Ngư Thủy Bắc và trường tiểu học Ngư Thủy Trung.

Bà Huỳnh Thị Kim Em, trưởng văn phòng báo Tuổi Trẻ khu vực miền Trung, trao quà tết cho học sinh nghèo. Ảnh: TẤN LỰC
Niềm vui của các em sau khi nhận quà - Ảnh: TẤN LỰC 

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên