12/01/2017 22:49 GMT+7

​Tết về sớm trên đảo Thổ Chu

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TTO - Không khí tết đã về với người dân và chiến sĩ đang sinh sống và công tác trên đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang).

Một nhóm chiến sĩ khác cùng với lực lượng bộ đội biên phòng gói bánh chưng - Ảnh: QUANG PHƯƠNG.
Một nhóm bộ đội biên phòng gói bánh chưng cùng bạn trẻ tình nguyện - Ảnh: QUANG PHƯƠNG

Người mang tết đến sớm cho đảo chính là những chiến sĩ xuân tình nguyện đến từ các trường ĐH, CĐ tại TP.HCM. Chương trình do Thành đoàn TP.HCM tổ chức với sự tham gia của 30 chiến sĩ.

Để đến được đảo, các chiến sĩ vượt qua quãng đường dài gần 300km đường bộ và khoảng 150 hải lý trong thời gian 2 ngày 1 đêm.

Từ khi có mặt tại đảo, các chiến sĩ xuân tình nguyện làm cho không khí tết đến gần với người dân và các lực lượng vũ trang tại đảo. Tại Trường tiểu học - THCS Thổ Châu, các chiến sĩ tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân cùng các em học sinh, người dân địa phương.

Cũng tại đây, các chiến sĩ cùng người dân địa phương và các chiến sĩ bộ đội biên phòng cùng gói, nấu bánh chưng để chuẩn bị đón tết.

Trong khi đó, một nhóm các chiến sĩ xuân tình nguyện khác tiến hành sơn, vẽ lại khuôn viên cột mốc đảo Thổ Chu (chi phí khoảng 20 triệu đồng do báo Tuổi Trẻ tài trợ).

Trong ngày 12-1, đoàn chiến sĩ xuân tình nguyện đến thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, chiến sĩ trung đoàn 152 và các đơn vị trực thuộc trung đoàn như: đại đội pháo phòng không 24, đại đội pháo binh 23, đại đội bộ binh 22…

Cũng trong ngày, đoàn tiến hành trao tặng 25 phần quà cho các đơn vị lực lượng vũ trang đóng tại đảo, tặng quà cho các gia đình chính sách (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng); tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo tại đảo (1 triệu đồng/suất), tặng 200 phần quà (gấu bông và bánh kẹo) cho học sinh tại đảo.

Ngoài ra, đoàn còn tặng nhiều quà tặng khác như: máy in, loa thùng, 100 lá cờ Tổ quốc cho các đơn vị lực lượng vũ trang tại đảo.

Trong đêm 12-1, chương trình văn nghệ “Ấm tình đảo xanh” được tổ chức tại trung tâm hành chính xã Thổ Châu (thuộc đảo Thổ Chu) thu hút hàng trăm người dân trên đảo tham dự.

Thượng tá Vũ Văn Trung, chính ủy trung đoàn 125, xúc động nói: “Các bạn trẻ không quản ngại vượt hàng trăm cây số mang mùa xuân đến sớm cho người dân và chiến sĩ trên đảo. Đây là những hành động, việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, tình yêu biển đảo của thế hệ trẻ đến người dân, chiến sĩ đang sinh sống và công tác tại đảo.

Những việc làm của các bạn góp phần động viên anh em chiến sĩ, người dân trên đảo. Các bạn làm cho chúng tôi cảm nhận được không khí ấm áp của ngày tết, giúp chúng tôi vững tin và an tâm hơn trong công tác”.

Một nhóm chiến sĩ khác cùng với lực lượng bộ đội biên phòng gói bánh chưng - Ảnh: QUANG PHƯƠNG.
Học sinh thích thú xem gói bánh chưng - Ảnh: QUANG PHƯƠNG.
Buổi tối, các chiến sĩ XTN cùng nhau nấu bánh chưng để gửi tặng người dân và chiến sĩ đang sinh sống, công tác tại đảo - Ảnh: QUANG PHƯƠNG
Buổi tối, các bạn trẻ nấu bánh để gửi tặng người dân và chiến sĩ đang sinh sống, công tác tại đảo - Ảnh: QUANG PHƯƠNG
Các chiến sĩ XTN thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho các lực lượng vũ trang đang đóng tại địa bàn đảo Thổ Chu - Ảnh: QUANG PHƯƠNG.
Thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho các lực lượng đóng tại địa bàn đảo Thổ Chu - Ảnh: QUANG PHƯƠNG
Các chiến sĩ XTN thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho người nghèo tại địa bàn đảo Thổ Chu - Ảnh: QUANG PHƯƠNG.
Các chiến sĩ xuân tình nguyện chúc tết và tặng quà cho người nghèo tại Thổ Chu - Ảnh: QUANG PHƯƠNG
Trong khi đó, một nhóm các chiến sĩ XTN khác tự tạo nên những cành hoa mai, hoa đào để trao tặng cho người dân và chính quyền địa phương đón tết - Ảnh: QUANG PHƯƠNG
Các chiến sĩ xuân tình nguyện làm cành hoa mai, hoa đào tặng người dân địa phương đón tết - Ảnh: QUANG PHƯƠNG
Ngay khi vừa đến đảo, các chiến sĩ XTN liền tổ chức các trò chơi cho các em học sinh trên đảo - Ảnh: QUANG PHƯƠNG
Tổ chức các trò chơi với các em học sinh trên đảo - Ảnh: QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên