25/12/2016 10:51 GMT+7

Sống tử tế

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Các trường trung học công lập ở quận Anne Arundel (Mỹ) vừa khởi động chiến dịch truyền cảm hứng, giáo dục lối sống tử tế cho các giáo viên và học sinh.

Học sinh trung học Mỹ trong một tiết học - Nguồn: US News
Học sinh trung học Mỹ trong một tiết học - Nguồn: US News

Chiến dịch “Be Nice” (Hãy tử tế) khuyến khích các hành động đẹp của giáo viên và học sinh như khen ngợi, cảm ơn và trân trọng công sức lẫn nhau, đồng thời tăng cường tổ chức các sự kiện cộng đồng.

Người tham gia phải đăng tải các dự án và video ghi lại những khoảnh khắc đẹp lên mạng xã hội kèm theo hashtag #BeNice (#Sống tử tế). Theo ban giám hiệu các trường này, mục đích của chiến dịch là tạo ra môi trường học đường tích cực, ngăn chặn những xung đột xảy ra do hiềm khích cá nhân, phân biệt chủng tộc...

“Khi có cuộc sống hạnh phúc, cảm thấy an toàn và được nâng đỡ, giáo viên và học sinh sẽ học tập, làm việc tốt hơn” - ông Maureen MacMahon, đại diện các trường trung học công lập ở quận Anne Arundel, nói.

Ban giám hiệu các trường cũng gửi thư về cho phụ huynh để khuyến khích họ giáo dục con cái lòng nhân từ và lối sống văn minh ngay từ trong gia đình.

Tại Trường trung học Marley, học sinh và giáo viên được khuyến khích viết thiệp để khen ngợi và cảm ơn lẫn nhau. Vào mỗi buổi sáng, hiệu trưởng của trường - bà Kimberly Winterbottom - sẽ đọc nội dung những tấm thiệp này cho toàn trường nghe.

Ngoài ra, bà cũng gửi cho học sinh sách hoặc tài liệu nói về lòng tốt, sự vị tha, với mục đích tạo thành thói quen trong hành vi của chúng. “Các nghiên cứu cho thấy não của học sinh trung học cần phải được nhắc nhở nhiều để có thể ghi nhớ. Bọn trẻ phải tập hình thành lối sống tử tế từ sớm” - bà nhấn mạnh.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên