19/10/2016 19:09 GMT+7

Thêm 440 suất quà của bạn đọc Tuổi Trẻ đến Quảng Bình

QUỐC NAM - LAM GIANG
QUỐC NAM - LAM GIANG

TTO - Ngày 19-10, báo Tuổi Trẻ phối hợp tỉnh đoàn Quảng Bình và công ty sữa Nutifood đã trao tận tay 440 suất quà cho người dân vùng lũ xã Cao Quảng (huyện Tuyên Hóa) và phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới, Quảng Bình.

Đại diện báo Tuổi Trẻ tặng quà cho người dân vùng lũ xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) – Ảnh: QUỐC NAM
Đại diện báo Tuổi Trẻ tặng quà cho người dân vùng lũ xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) - Ảnh: QUỐC NAM

Đây là những nơi chịu hậu quả nặng nề trong đợt lũ vừa qua.

Mỗi suất quà lần này có giá trị một triệu đồng, trong đó gồm 500 ngàn đồng tiền mặt, 20kg gạo và một thùng sữa Nutifood trị giá 300 ngàn đồng. Xã Cao Quảng là xã miền núi của huyện Tuyên Hóa. Vì thế, lũ ập đến vùng này rất nhanh.

Ông Mai Xuân Tuyên, chủ tịch UBND xã Cao Quảng cho biết, “đặc sản” của vùng này là lũ quét. Đợt lũ vừa qua hàng trăm ngôi nhà của xã này bị nước ngâm trong lũ đến hai ngày mới rút. Nhiều gia đình mất trâu, bò theo lũ.

Bà Nguyễn Lạc, 74 tuổi, trú thôn Cao Cảnh, xã Cao Quảng cười tươi rói khi được nhận quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ – Ảnh: QUỐC NAM
Bà Nguyễn Lạc, 74 tuổi, trú thôn Cao Cảnh, xã Cao Quảng cười tươi rói khi được nhận quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ - Ảnh: QUỐC NAM

Bà Nguyễn Lạc, 74 tuổi, trú thôn Cao Cảnh nói nhà bà bị ngập hơn hai mét, được mấy thúng đậu lạc cũng bị lũ ngâm nước. Bà Lạc đi chân đất đến UBND xã nhận quà. Bà nói ngay cả đôi dép duy nhất cũng trôi theo lũ mất rồi. Hai ba hôm nay bà đi chân trần như thế. “Giờ có quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ. Tui sẽ mua lại đôi dép mới”.

Chuyến xe chở hàng của chúng tôi bị sự cố trên đường lên Cao Quảng do đường lên xã này vẫn còn ngổn ngang bùn lầy và đá hộc. Phải đến hơn 12g trưa những phần quà cứu trợ mới đến được tay người dân. Nhưng không ai thấy mệt mà còn rất vui vẻ ngồi chờ.

“Các nhà hảo tâm đã không ngại đường sá xa xôi hiểm trở mà mang quà về tận đây để san sẻ khó khăn với chúng tôi. Chúng tôi chờ thêm chút cũng không việc gì”, bà Nguyễn Thị Xuân, ở thôn Cao Cảnh cười móm mém.

Đại diện công ty sữa Nutifood, đơn vị đồng hành cùng báo Tuổi trẻ tặng mỗi hộ dân vùng lũ Cao Quảng một thùng sữa – Ảnh: QUỐC NAM
Đại diện công ty sữa Nutifood, đơn vị đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ tặng mỗi hộ dân vùng lũ Cao Quảng một thùng sữa - Ảnh: QUỐC NAM

Phường Đồng Sơn là phường nằm phía tây thành phố Đồng Hới và lần đầu tiên bị ngập lũ. Đồng Sơn bị ngập lũ bình quân đến hai mét ngay từ những trận mưa khủng khiếp vào chiều 13-10. Chính vì quá bất ngờ mà người dân không kịp trở tay nên thiệt hại vật chất rất lớn.

Ông Lý Quang Huy, chủ tịch UBND phường không biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn chân thành nhất gửi đến bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã tương trợ người dân vừa qua cơn lũ dữ. “Sự sẻ chia kịp thời này sẽ giúp người dân nơi đây sớm vượt qua khó khăn trước mắt”, ông Huy nói.

QUỐC NAM - LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên