18/04/2015 10:47 GMT+7

​Lời nhắn trên cát dành cho ba

HẢI THI
HẢI THI

TT - Stephanie, 13 tuổi ở Houston, Texas, Mỹ đã tìm cách viết thông điệp “Steph yêu ba” sao cho đủ lớn để người cha phi hành gia có thể nhìn thấy từ trên không trung.

Lời nhắn của Stephanie được ba cô bé chụp từ trạm không gian quốc tế NASA - Ảnh đã được phóng lớn

Cha của Stephanie công tác tại trạm không gian quốc tế NASA (ISS) và thường xuyên vắng nhà. Cô bé rất thương nhớ ông.

Cô bé muốn ông biết điều đó thông qua một dòng ghi chú có thể nhìn thấy được từ độ cao 400km (khoảng cách từ trạm không gian quốc tế đến Trái đất). Stephanie tâm sự: “Ba em đã nhìn thấy rất nhiều điều tuyệt vời từ trên cao kia. Và em muốn đây sẽ là điều đặc biệt nhất ông thấy”.

Cha Stephanie có sở thích chụp ảnh các vùng đất khác nhau của bề mặt hành tinh xanh khi đang lơ lửng trên quỹ đạo Trái đất. Cô bé muốn ông sẽ chụp được bức thư tình cảm của mình và biết con gái ông yêu ông thế nào.

Dĩ nhiên, một cô bé 13 tuổi không thể tự mình làm điều đó. Sau khi biết ý định của Stephanie, Tập đoàn ôtô Hyundai tại Mỹ đã lên kế hoạch giúp cô bé biến nó thành hiện thực. Một nhóm gồm các chuyên gia từ Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ được tập hợp.

Họ phóng chiếu bức thư tay của Stephanie lên máy và tính toán: để cha cô bé có thể nhìn thấy, thông điệp cần được viết trên một khoảng đất rộng ít nhất 5,5 km, ở một nơi không gió, không mưa, có tầm nhìn thoáng đãng từ trên cao.

Cuối cùng, nơi được chọn là lòng hồ cạn Delamar tại tiểu bang Nevada - một diện tích phẳng, lớn, chỉ còn trơ cát.

11 chiếc xe hơi địa hình, được 11 tài xế điêu luyện điều khiển, thực hiện nhiệm vụ viết lời nhắn của Stephanie - theo đúng nét chữ của cô bé - bằng việc chạy trên bề mặt cát. Dòng chữ “Steph yêu ba” đã được thu vào ống kính của cha Stephanie một cách hoàn hảo.

Trong cuộc gọi video từ trạm không gian về mặt đất, người cha đã chỉ vào màn hình máy ảnh, khoe tấm ảnh ông vừa chụp và nói: “Chào Stephanie, ba đây. Ba chỉ gọi để nói ba yêu con và cảm ơn con!”.

Cô bé đã hét lên vui sướng khi được cha cho xem lời nhắn được chụp rất rõ nét qua cửa sổ tàu không gian.

NASA không tiết lộ tên người cha hạnh phúc này, nhưng Hãng tin ABC News của Mỹ tin rằng ông là Terry W.Virts, 43 tuổi, một phi hành gia NASA nổi tiếng trên mạng xã hội Twitter vì những tấm hình tuyệt đẹp ông chụp Trái đất từ trên cao.

Bức thư trên lòng hồ cạn Delamar do Stephanie gửi cha đã được Tổ chức Kỷ lục thế giới chính thức công nhận là “Hình ảnh tạo bởi vết bánh xe lớn nhất”.

Câu chuyện cảm động của cha con Stephanie cũng tạo cảm hứng cho Hãng ôtô Hyundai phát động một chiến dịch lớn mang tên “A message to space” (Tin nhắn gửi không gian) trong vòng một tháng từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5-2015, dành cho tất cả công dân trên toàn cầu.

Theo đó, mỗi người đăng ký tham gia đều được tạo một hình ảnh là lời nhắn viết trên cát gửi cho người thân, người thương - như cách lời nhắn của Stephanie đã gửi đến người cha cách xa em hàng trăm dặm.

HẢI THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên