28/03/2015 08:39 GMT+7

​Sang Nhật làm trang trí nội thất, lương 32 triệu đồng/tháng

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TT - Các thực tập sinh này đã trải qua bốn tháng đào tạo tiếng Nhật, các kỹ năng nghề nghiệp của nghề trang trí nội thất theo tiêu chí của Tập đoàn Nohara.

Ông Nohara Kazuo (phải), chủ tịch Tập đoàn Nohara, trò chuyện cùng các thực tập sinh bế giảng khóa đào tạo và chuẩn bị sang Nhật làm việc - Ảnh: Quang Phương

Trường CĐ nghề Công nghệ cao Đồng An (Dĩ An, tỉnh Bình Dương), chi nhánh Công ty CP Xây lắp công nghiệp và thương mại Hà Tĩnh (Haindeco) tại TP.HCM và Tập đoàn Nohara (Nhật Bản) vừa bế giảng khóa đào tạo nghề dành cho 57 thực tập sinh ngành trang trí nội thất.

Các thực tập sinh này đã trải qua bốn tháng đào tạo tiếng Nhật, các kỹ năng nghề nghiệp của nghề trang trí nội thất theo tiêu chí của Tập đoàn Nohara.

Sau lễ bế giảng, các bạn sẽ được làm thủ tục để đưa sang Nhật làm việc trong các nhà máy, công trình thể thao phục vụ Olympic mùa hè 2020 tổ chức ở nước này.

Haindeco được Tập đoàn Nohara chọn làm đối tác tuyển dụng chính tại Việt Nam với thỏa thuận tiếp nhận 1.000 lao động xây dựng, trong đó có thợ trang trí nội thất. Các tu nghiệp sinh sẽ làm việc ba năm tại Nhật Bản (có thể được gia hạn thêm hai năm).

Tập đoàn này cam kết bảo đảm việc làm ổn định cho người lao động với thu nhập khoảng 32 triệu đồng/tháng. Vào ngày 23-3, khóa tu nghiệp sinh thứ ba đã được khai giảng với 58 học viên chuyên ngành xây dựng.

 

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên