26/10/2014 11:25 GMT+7

Trao học bổng Ánh Sen cho 238 học sinh khiếm thị

PHAN DƯƠNG
PHAN DƯƠNG

TTO - Sáng nay 26-10, 238 học sinh khiếm thị tại TP.HCM có nhiều nỗ lực trong học tập đã được trao học bổng Ánh Sen (1,5 triệu đồng/suất) tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ.

Niềm vui của các em học sinh mù khi xem chương trình - Ảnh: Hữu Khoa

Em Lê Đức Vinh thể hiện ca khúc Ánh Sen do chính em sáng tác để tri ân các mạnh thường quân - Ảnh: Hữu Khoa

Học bổng Ánh Sen năm nay do Quỹ từ thiện sách nói (trực thuộc Thư viện sách nói dành cho người khiếm thị) phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức với sự đóng góp của 76 ân nhân tại TP.HCM. Đây là lần thứ 14 học bổng này trao cho học sinh khiếm thị TP.HCM.

Tại buổi lễ, các em luôn rạng rỡ trò chuyện cùng các bạn, thưởng thức những tiết mục văn nghệ do bạn bè mình biểu diễn. Những bài hát trong veo, hồn nhiên của các em khiến cho các Mạnh Thường quân thật sự xúc động.

Đặc biệt là ca khúc Ánh Sen do bạn Lê Đức Vinh, học sinh trường Nguyễn Đình Chiểu tự mình sáng tác và thể hiện với những ca từ giản dị, chất chứa những đam mê, lời tri ân đến các ân nhân đã tài trợ cho quỹ học bổng suốt 14 năm qua.

Năm nay, các ân nhân cũng đến dự và trực tiếp trao tặng học bổng cho các em. Đó là niềm vui, hạnh phúc nhân đôi dành các em học sinh nhận học bổng cũng như các ân nhân.

Có mặt tại buổi trao học bổng Ánh Sen ngày hôm nay, bạn Võ Thị Thùy Dương (lớp 9, mái ấm Nhật Hồng) xúc động gửi lời cám ơn đến mạnh thường quân:

“Chúng em rất xúc động, hạnh phúc khi nhận được học bổng giá trị và ý nghĩa từ các cô bác mạnh thường quân. Suất học bổng này là nguồn động viên lớn lao trong hành trình bước đến tương lai của chúng em. Những tấm lòng yêu thương, sẻ chia của mọi người sẽ góp thêm vào nghị lực, sự cố gắng trong học tập cũng như cuộc sống của những học sinh khiếm thị như em, để vững tin bước vào đời”.

Chị Nguyễn Hướng Dương - giám đốc thư viện Sách nói dành cho người khiếm thị – cho biết: “Những suất học bổng trao cho các em nhằm khích lệ, động viên, tạo điều kiện cho các em học tập tốt hơn, quyết tâm vượt qua thách thức của cuộc sống.

Ngoài học bổng Ánh Sen, hằng năm, Thư viện sách nói còn trao tặng hàng trăm suất học bổng Hướng Dương và máy tính cho sinh viên khiếm thị có thành tích học tập tốt”.

Một số hình ảnh trong buổi trao học bổng

Các em học sinh mù mái ấm Bừng Sáng thể hiện ca khúc trong lễ trao học bổng Ánh Sen - Ảnh: Hữu Khoa

Các em học sinh mù nhận học bổng từ các nhà hảo tâm - Ảnh: Hữu Khoa

 

Các em học sinh mù nhận học bổng từ các mạnh thường quân - Ảnh: Hữu Khoa

 

Ông Vũ Văn Bình - Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trao học bổng cho các bạn học sinh mù tại lễ trao học bổng Ánh Sen dành cho học sinh mù. Ảnh: Hữu Khoa
PHAN DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên