23/09/2014 06:05 GMT+7

​Tạo kênh đối thoại cho doanh nghiệp trẻ

QUỐC LINH thực hiện
QUỐC LINH thực hiện

TT - Gần 1.000 lãnh đạo doanh nghiệp tại TP.HCM và một số tỉnh thành cùng hội ngộ trong chương trình Vietnam CEO Forum 2014 diễn ra ở TP.HCM ngày 24-9.

Ông Trần Đức Huy - Ảnh: Q.L.
Ông Trần Đức Huy - Ảnh: Q.L.

“Vận mệnh” doanh nghiệp, cần chuẩn bị gì trước cuộc chơi hội nhập kinh tế rộng mở được chọn làm chủ đề chính cho chương trình năm nay.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, ông Trần Đức Huy (Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM) - trưởng ban tổ chức chương trình - cho biết: “Sự hưởng ứng nhiệt tình của các CEO tham dự sự kiện này hai lần đã qua là động lực để chúng tôi đầu tư cho lần tổ chức thứ ba này. Chúng tôi chọn chủ đề “CEO 3.0: Bước đi nào cho cuộc chơi mới?” như một lời nhắc nhở thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp hiện nay là thế hệ thứ ba, khi đất nước đã và sẽ gia nhập nhiều sân chơi toàn cầu, quốc tế mà chúng ta phải chấp nhận luật chơi chung”.

* Đâu là mục tiêu lớn nhất mà chương trình mong muốn đạt được?

- Tạo ra kênh kết nối, đối thoại giữa Chính phủ với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trẻ, chính là mục tiêu lớn nhất mà những người thiết kế chương trình hướng đến.

Hiện có rất nhiều doanh nghiệp quan tâm nhưng không biết tìm thông tin từ đâu để chuẩn bị tâm thế cho sân chơi của cộng đồng ASEAN và khu vực rộng lớn hơn sắp tới.

Chương trình mong làm cầu nối để các doanh nghiệp kết nối, chia sẻ thông tin và có bước chuẩn bị cần thiết cho cuộc chơi mới.

* Vẫn còn khoảng trống nhất định giữa nhà hoạch định chính sách với các doanh nghiệp mà không dễ xóa nhòa chỉ với một chương trình?

- Dù rất mong chờ nhưng chắc chắn không thể gỡ hết tất cả khó khăn hay giải quyết một câu chuyện cụ thể nào tại chương trình này.

Nếu đạt được cam kết duy trì đối thoại giữa Chính phủ với cộng đồng doanh nhân hai lần trong năm là thành công.

Bên cạnh đó sẽ bắt đầu bằng việc mang đến niềm tin tinh thần cho đội ngũ doanh nhân, gầy dựng niềm tin lẫn nhau, giữa doanh nghiệp với các sở trước để cùng gỡ khó, tạo đà phát triển cho nền kinh tế mạnh mẽ hơn.

* Liệu có chuyện sau đó lại “mạnh ai nấy làm” không, thưa ông?

- Thật ra chia sẻ kinh nghiệm, phải thay đổi nhận thức là điều anh em doanh nhân đã biết, đã nói và đã làm nhiều rồi.

Ban tổ chức kỳ vọng tạo ra giá trị thực cho doanh nhân đến với sự kiện, góp phần thay đổi cách nghĩ, cách nhìn của anh em về việc cần thiết phải chuẩn bị ngay tức thì cho sân chơi mới, trước mắt là cộng đồng chung ASEAN vào cuối năm 2015. Mọi chuyện tiếp theo sẽ được tính toán sau khi kết thúc chương trình năm nay.

Tôi tin là bản thân mỗi doanh nhân, tự mỗi doanh nghiệp luôn biết phải thay đổi ra sao trước khi có sự trợ lực từ bên ngoài hay Chính phủ.

Do vậy, khi đã thiết lập được kênh kết nối thì vấn đề còn lại phải là cùng nhau thay đổi, liên kết trong cộng đồng doanh nhân, nhất là doanh nhân trẻ.

Các doanh nhân vẫn nói với nhau thay đổi hướng gió chưa đủ, phải thay đổi cả cánh buồm mà phải là cánh buồm lớn chứ không chỉ là từng cá nhân.

Đa dạng đề tài, diễn đàn

Chương trình sẽ có thông tin chung về bối cảnh và định hướng quốc gia về nền kinh tế đất nước, đối thoại trực tiếp giữa doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách. Các diễn đàn nhỏ chia sẻ, đối thoại về chiến lược thị trường, tài chính...

Ngoài ra, một số chuyên gia kinh tế cùng nhiều doanh nhân thành đạt sẽ chia sẻ tại chương trình được diễn ra chiều 24 - 9 tại Trung tâm hội nghị White Palace (Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Chương trình do Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM phối hợp cùng các câu lạc bộ: Doanh nghiệp dẫn đầu, Doanh nhân Sài Gòn, Doanh nhân 2030 và Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao đồng tổ chức.

Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (1994 - 2014).

QUỐC LINH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên