07/12/2013 02:10 GMT+7

Sẵn sàng cho thử thách cuối cùng

QUỐC LINH ghi
QUỐC LINH ghi

TT - Chỉ còn thử thách cuối cùng vào tối nay 7-12, vòng nguyệt quế của danh hiệu “Thủ lĩnh sinh viên” TP.HCM 2013 sẽ xác định được chủ nhân.

MwSneWju.jpg
Huỳnh Vũ Duy - Ảnh: Q.L.

Lần lượt loại gần cả ngàn thí sinh khác, sáu gương mặt sáng giá nhất đang chia đều nhau cơ hội chiến thắng. Trước đêm chung kết, các bạn đã cùng chia sẻ với Tuổi Trẻ.

* HUỲNH VŨ DUY (ĐH Luật TP.HCM):

Đối mặt với những thử thách mới

Tham gia hội thi, Duy có thêm trải nghiệm khi được nói điều mình nghĩ, thực hiện những gì mình sáng tạo và đối mặt với những thử thách chưa bao giờ nghĩ đến. Duy sẽ cố gắng hết mình và kết quả dù thế nào cũng xứng đáng nhận được sự hài lòng trước hết của chính mình. “Thủ lĩnh sinh viên” chắc chắn không phải là người hoàn hảo nhưng là người luôn hướng tới cái toàn diện và yêu tổ chức Hội, yêu phong trào - những yếu tố không thể thiếu đối với một “Thủ lĩnh sinh viên”.

LriV3jMT.jpg
Nguyễn Ngọc Mỹ Kim - Ảnh: Q.L.

* NGUYỄN NGỌC MỸ KIM (ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch):

Quyết tâm chạm vào danh hiệu

Qua từng chặng đường, hội thi mang lại cho mình nhiều trải nghiệm, học thêm nhiều kỹ năng: tiếp xúc với sinh viên, trình bày bảo vệ kế hoạch, tác phong trong giao tiếp, quản lý thời gian... và có thêm nhiều mối quan hệ.

Ngay khi biết tin bước vào trận chung kết mình khá hồi hộp, nôn nao và cũng có chút lo lắng. Nhưng Kim tin với sự nỗ lực của bản thân cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của bạn bè, mình sẽ thể hiện thật tốt trong đêm chung kết, mang đến những phần thi độc đáo, vừa mang đậm dấu ấn cá nhân nhưng cũng là đại diện cho các thủ lĩnh của trường mình.

aGDmvkgl.jpg
Trương Bá Anh Tú - Ảnh: Q.L.

* TRƯƠNG BÁ ANH TÚ(ĐH KHXH&NV TP.HCM):

Tin vào khả năng của bản thân

Mình đã tham gia hoạt động Đoàn từ hồi cấp II nên nghĩ rằng với những gì tích lũy trong tám năm qua sẽ là hành trang để mình tự tin bước đến chiến thắng và mình chờ đón đêm chung kết với tâm trạng khá thoải mái.

Biết sắp xếp thời gian hợp lý là bài học lớn nhất mình học được sau cả tháng tham gia hội thi. Ngoài ra mình còn học được bài học về tinh thần hỗ trợ đồng đội. Nhưng tuyệt vời nhất là mình đã có cơ hội được cọ xát cùng thủ lĩnh các trường bạn, điều đó giúp mình có thêm nhiều bài học mới từ chính các bạn để làm kinh nghiệm cho hoạt động sắp tới.

VaC4ZLEb.jpg
Nguyễn Đào Phương Thúy - Ảnh: Q.L.

* NGUYỄN ĐÀO PHƯƠNG THÚY (ĐH Luật TP.HCM):

Luôn đứng vững trên đôi chân mình

Trên lý thuyết, mỗi chúng tôi đều đã chạm một tay vào vòng nguyệt quế của danh hiệu “Thủ lĩnh sinh viên” nhưng chỉ một người giành được nên dù có đoạt giải cao nhất hay không, mình vẫn vui và tự hào vì ít nhất mình đã là thủ lĩnh trong mắt nhiều người.

Mình đã tiêu tốn rất nhiều thứ cho hội thi nhưng những điều ấy hoàn toàn xứng đáng vì nhờ nó mình có thêm kỹ năng hoạt động nhóm. Hơn hết, mình nhận ra rằng bên cạnh tài năng có sẵn, thủ lĩnh cần cả một quá trình rèn luyện học hỏi, và người thủ lĩnh có thể không phải là người mạnh nhất, giỏi nhất mà là người luôn đứng vững trên đôi chân mình với cái đầu lạnh và trái tim nóng.

10mJdOBe.jpgPhóng to
Trần Sơn Anh - Ảnh: Q.L.

* TRẦN SƠN ANH (ĐH Tài chính - marketing):

Chiến thắng chính mình

Nếu muốn biết Sơn Anh sẽ làm gì để tỏa sáng cùng các đối thủ khác, các bạn hãy đến đêm chung kết để xem chúng tôi cùng trình diễn. Mình tin mình đủ đặc biệt để tạo nên sự khác biệt so với người khác. Giả sử mình không phải là quán quân của hội thi thì điều hối tiếc nhất chắc là mình đã không thể hiện được hết khả năng của mình, nhưng vào đến đêm chung kết xếp hạng là Sơn Anh đã chiến thắng chính mình.

cMNsmzdi.jpg
Huỳnh Cẩm Mau - Ảnh: Q.L.

* HUỲNH CẨM MAU (Học viện Hành chính cơ sở TP.HCM):

Tin vào mình, tận dụng may mắn

Mình có chiều cao khiêm tốn nhất, có khả năng nói tốt và giữ được bình tĩnh liệu có là điều nổi bật trong sáu bạn? Mình biết mỗi bạn đều có thế mạnh riêng nên tự dặn mình cần tự tin vào chính mình, biết tận dụng sự may mắn, luôn lạc quan, không được tự mãn và cứ để cho tinh thần thật thoải mái bước vào trận chung kết.

Đúng là không thể nói trước được điều gì nhưng mình tự tin với điểm mạnh của mình và sẽ tận dụng tối đa sự may mắn để giành chiến thắng. Và dù kết quả cuối cùng thế nào thì bản thân mình sẽ cố gắng cải thiện điểm chưa mạnh cũng như cố gắng đem những điều học được từ hội thi này về áp dụng trong từng hoạt động tại đơn vị mình.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Khi thủ lĩnh thể hiện bản lĩnh12 thí sinh vào chung kết “Thủ lĩnh sinh viên” TP.HCM 2013Sinh viên thi bản lĩnhKhởi tranh “Thủ lĩnh sinh viên” TP.HCM 20136 ứng viên danh hiệu “Thủ lĩnh sinh viên” TP.HCM

QUỐC LINH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên