Xe
29/09/2015 16:43 GMT+7

Porsche Mission E: sạc 15 phút chạy 400km

H.NHƯ
H.NHƯ

TTO - Hãng Porsche vừa ra mắt mẫu xe thể thao bốn chỗ chạy bằng điện đầu tiên của hãng có tên Mission E.

Porsche Mission E phiên bản điện, 600 mã lực - Ảnh: Porsche

Mẫu xe này có hệ thống vận hành bằng điện đạt 800 volt đầu tiên thuộc dòng xe hơi chạy điện.

Các thông số cơ bản của mẫu xe chạy điện thể thao Porsche Mission E bao gồm: bốn cửa và bốn chỗ ngồi, công suất hơn 600 mã lực (440 kW) và phạm vi lái hơn 500km.

Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần và hệ thống lái cho cả 4 bánh, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3,5 giây và chỉ cần 15 phút sạc để đạt 80% điện năng.

Các thiết bị được điều khiển bởi hệ thống theo dõi mắt và cử chỉ người dùng, giúp các màn hình hiển thị hình ảnh theo hướng nhìn của người lái.

Theo tin từ Hãng Porsche, hệ thống vận hành bằng điện của Mission E được phát triển hoàn toàn mới, thuần chất Porsche và nổi bật trên đường đua.

Mission E có trang bị loại máy phát đồng bộ nam châm vĩnh cửu cho cả trục trước và trục sau (PMSM) tương tự phiên bản 919 Hybrid.

Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần dựa trên hệ thống điều phối lực kéo véctơ của Porsche (PTV) và có thể tự động phân phối mômen xoắn đến từng bánh xe - truyền lực từ hệ thống lái xuống mặt đường giúp các bánh xe chuyển động chính xác theo hướng mong muốn. Thiết kế này giúp Mission E phù hợp trên mọi đường đua.

Một số hình ảnh nổi bật của phiên bản Porsche Mission E - Ảnh: Porsche
Nội thất của chiếc Porsche Mission E - Ảnh: Porsche 

Điểm đặc biệt của phiên bản này là với mỗi lần sạc đầy, Mission E có thể chạy trên 500km và chỉ mất khoảng 15 phút để sạc đủ năng lượng cho 400km. Porsche đi đầu trong việc giới thiệu công nghệ cải tiến 800 volt đầu tiên.

Tăng gấp đôi điện áp so với các dòng xe điện khác hiện nay chỉ với công suất 400 volt - mang lại nhiều ưu điểm: sạc nhanh hơn với trọng lượng nhẹ hơn, cáp đồng nhỏ hơn đủ để truyền tải năng lượng. Một bộ phận phía trước cánh gió trái của người lái cho phép kết nối hệ thống sạc pin mới của Porsche (Porsche Turbo Charging).

Thông qua cổng 800 volt, pin có thể sạc xấp xỉ 80% chỉ trong khoảng 15 phút - mức thời gian kỷ lục cho các dòng xe điện hiện hành.

Hệ thống sạc với công nghệ cải tiến này vẫn tương thích với hệ thống trạm sạc 400 volt thông thường, hoặc có thể được thay thế bằng bộ sạc cảm ứng tiện dụng ngay trong nhà để xe của gia đình, chỉ đơn giản là đỗ xe lên một cuộn dây cảm điện trên sàn để xe, từ đó năng lượng được truyền qua cuộn dây đó mà không cần cáp.

H.NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên