Xe
19/03/2015 07:08 GMT+7

Jaguar XF 2016 tái thiết kế nhẹ tênh với cấu trúc nhôm

CHÂU LUÂN (Theo Best New Cars)
CHÂU LUÂN (Theo Best New Cars)

TTO - Triển lãm New York International Auto Show tháng 4-2015 hứa hẹn sẽ kịch tính hơn khi sedan Jaguar XF 2016 tái thiết kế dựa trên cấu trúc nhôm độc đáo “chào sân”.

Jaguar XF 2016 -  Ảnh: Best New Cars

Đây là dịp đánh dấu sự thay đổi lớn cho thế hệ xế thể thao XF thứ 2 của thương hiệu ôtô hạng sang nước Anh.

XF từng là đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz E class và sedan BMW 5-series khi lên kệ vào năm 2008, với doanh số tại Mỹ lên đến 8.578 chiếc ngay trong năm đó.

Lần này, Jaguar quyết định dồn sức lên đời cho XF tái thiết kế bằng cấu trúc nhôm cập nhật nhất của hãng, và đây cũng là đại diện thứ II của Jaguar ứng dụng công nghệ trên. Xe dự kiến sẽ bán ra tại châu Âu vào tháng 5-2015 và tại Mỹ trong năm 2016.

Jaguar XF 2016 tái thiết kế sẽ là sự tổng hòa của dòng XJ thu gọn và XE phóng lớn, nổi bật ở nền tảng nhẹ nhàng và bền bỉ vượt trội nhờ chất liệu nhôm đắt tiền, giúp xe cải thiện cả về không gian và tính năng, tương xứng với độ “khỏe” của động cơ.

Những cải tiến trên mẫu XF đời mới dễ dàng nhận thấy chỉ qua một ánh nhìn. Trong khi mẫu Jaguar XE có phần nhô ra phía sau khá ngắn để bảo toàn kích thước nhỏ gọn và tuân thủ tỉ lệ xe thể thao, thì XF lại dài hơn hẳn nhờ sử dụng kính chắn gió phía sau góc nông và cửa sổ sau cỡ lớn.

Đây thường là chiến lược thay đổi của Jaguar để khách hàng cảm nhận rõ sự phân cách giữa XF và XE cho xứng với giá bán chênh lệch.

XF vẫn sẽ duy trì sử dụng động cơ tăng áp 4 xylanh hoặc một động cơ 6 xylanh, còn bản siêu nạp V8 (SVR) hiệu suất “khủng” với 8 xylanh sẽ ra mắt ngay sau đó.

Động cơ tăng áp 2 lít 4 xylanh từ gia đình Jaguar Land Rover Ingenium có thể là lựa chọn cơ bản cho khách hàng muốn sở hữu Jaguar XF, trong khi đó động cơ V6 3 lít - hầu hết là siêu nạp - sẽ là lựa chọn cấp cao hơn. Cùng với đó, tính năng cầu động 4 bánh sẽ nằm trong gói tùy chọn.

* Hình ảnh Jaguar XF 2016: 

CHÂU LUÂN (Theo Best New Cars)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên