Xe
21/10/2014 18:22 GMT+7

Porsche Macan S Diesel ở Mỹ có gì đặc biệt?

CH.LUÂN (Theo Autoevolution)
CH.LUÂN (Theo Autoevolution)

TTO - Phiên bản crossover Porsche Macan S thể thao chạy động cơ diesel được mong đợi đã lâu sẽ chính thức cập bến Mỹ, thông tin vừa được Hãng Porsche hé lộ.

Porsche Macan S Diesel ra mắt tại Mỹ - Ảnh: Autoevolution

Mẫu xe Macan S Diesel sẽ lấp đầy khoảng trống giữa model Macan S entry-level 50.895 USD và Macan Turbo 73.295 USD ra mắt hồi tháng 5-2014, vì thế giá khởi điểm của nó sẽ không vượt quá 60.000 USD.

Nằm cùng phân khúc xe thể thao BMW, X5 xDrive35d có giá 57.000 USD, sở hữu động cơ 3 lít, 6 xylanh thẳng hàng có khả năng sản sinh 255 mã lực.

Porsche vẫn đang trong quá trình phát triển và có thể sẽ hoàn tất trước thời điểm diễn ra triển lãm Los Angeles Auto Show 2015.

Hiện Porsche đã phân phối mẫu Macan S Diesel có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,23 lít/km đến các thị trường châu Âu và châu Á, nhưng sẽ vắng bóng tại Bắc Mỹ một thời gian, do một số bang ở Mỹ ban hành quy định khí thải nên sẽ yêu cầu kiểm tra lại động cơ diesel.

Cụ thể, động cơ diesel V6 của Porsche ở Mỹ sẽ được điều chỉnh một chút so với phiên bản châu Âu, nhằm giảm lượng khí thải hoạt động.

Theo đó, Phó Chủ tịch Tiếp thị Porsche Bắc Mỹ Andre Oosthuizen khẳng định động cơ trong chiếc Macan S Diesel Mỹ sẽ có khả năng tạo công suất 245 mã lực - thấp hơn một chút so với 255 mã lực của các phiên bản ở thị trường nước ngoài.

Dù vậy, các tín đồ xe thể thao vẫn có lý do để mong đợi Porsche sẽ bảo toàn tính năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h của Macan S Diesel trong 6,3 giây, trước khi đạt tốc độ cực đại 225 km/h, momen xoắn cực đại 580 Nm.

Ngoài chuyện "nhập gia tùy tục", các kỹ sư của Porsche có thể vấp phải một vấn đề khác, đó là làm sao để thỏa mãn thị hiếu người tiêu dùng Mỹ - vốn đang mong chờ một mẫu xe đậm chất thể thao vượt trội trong hàng loạt kiểu xe sang đang tràn ngập thị trường.

Trớ trêu thay, đối thủ lớn nhất của Porsche Macan S Diesel chính là mẫu xe vay mượn nền tảng của Macan - Audi động cơ diesel “sạch” hơn bất kỳ động cơ nào khác và hiệu quả vượt trội nhờ ứng dụng công nghệ TDI.

Tính đến nay, hãng đã bán khoảng 1/4 số lượng xe Audi Q5 chạy động cơ V6 3 lít với giá khởi điểm 47.000 USD.

CH.LUÂN (Theo Autoevolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên