Xe
20/10/2014 18:01 GMT+7

​Tàu điện ngầm của tương lai trông ra sao?

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Chính quyền thành phố Luân Đôn (Anh) vừa giới thiệu hệ thống tàu điện ngầm sử dụng công nghệ mới để đưa vào sử dụng vào năm 2020.

Ảnh: tfl.gov.uk

Khác với thiết kế nhiều toa như tàu điện ngầm truyền thống, loại tàu mới sắp được chính quyền thành phố Luân Đôn đưa vào sử dụng vào năm 2020 cho phép người đi tàu có thể dễ dàng di chuyển xuyên suốt dọc thân tàu nhờ thiết kế “liền khối”, cửa ra vào được thiết kế lại để việc di chuyển được thuận tiện hơn.

Loại tàu mới sẽ được triển khai tại các tuyến Bakerloo, Central, Piccadilly và Waterloo & City.

Ngoài ra, loại “tàu điện của tương lai” này còn kết nối với một hệ thống máy chủ ở xa để tăng tính tự động, chính xác và tối ưu trong quá trình vận hành.

Bạn đọc có thể xem thêm đoạn phim giới thiệu này để biết thêm chi tiết:

Nguồn video: Youtube

Giải thích về sự xuất hiện một hệ thống tàu điện ngầm hoàn toàn mới, chính quyền thành phố Luân Đôn cho biết dân số thủ đô nước Anh dự kiến tăng từ 8,4 người lên 10 triệu người vào năm 2020.

Với công nghệ tàu mới, tuyến Bakerloo sẽ phục vụ được 8.000 khách/giờ, tuyến Central: 12.000 khách/giờ, tuyến Piccadilly: 19.000 khách/giờ, tuyến Waterloo & City: 9.000 khách/giờ.

Theo trang web của cơ quan giao thông công chánh Luân Đôn, tuyến Piccadilly sẽ được ưu tiên triển khai loại tàu mới trước những tuyến còn lại, do nhu cầu sử dụng lớn nhất.

 

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên