Xe
10/09/2014 15:26 GMT+7

Land Rover thêm mẫu xe giá “bèo”

CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg)
CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg)

TTO - Khách hàng có túi tiền eo hẹp nhưng trót mê thương hiệu xe thể thao đa dụng Land Rover sẽ phấn khởi khi thấy mẫu xe cận sang Discovery Sport giá “bèo” nhất từ trước đến nay.

Discovery Sport sẽ lên kệ vào năm 2015 với giá "mềm" 53.400 USD - Ảnh: Bloomberg

Với giá khởi điểm 53.400 USD, Discovery Sport sẽ xuất xưởng vào năm 2015 sau khi hãng xe Anh quốc dừng sản xuất chiếc Freelander vào cuối năm nay.

Land Rover tiết lộ Discovery Sport có phiên bản năm và bảy chỗ ngồi, được trang bị túi khí bảo vệ khách bộ hành, thắng khẩn cấp tự động, động cơ xăng (hoặc dầu diesel) bốn xilanh.

Jaguar Land Rover là nguồn lợi nhuận lớn của tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất Ấn Độ - Tata Motors. Đơn vị kinh doanh có trụ sở tại Vương quốc Anh - chủ nhân của mẫu xe thể thao convertible Jaguar F-Type và sedan XJ - cho biết đang đầu tư 3,5 tỉ bảng Anh (khoảng 5,7 tỉ USD) trong 12 tháng tới để gia tăng năng lực sản xuất và khuếch đại danh mục sản phẩm, theo kế hoạch năm năm tung ra 50 mẫu xe mới hoặc các biến thể.

Giám đốc marketing Phil Popham của dòng xe Jaguar Land Rover thuộc Tập đoàn Tata Motors khẳng định: "SUV sẽ đóng góp một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Hãng đang đổ rất nhiều tiền vào hai mũi tấn công Jaguar và Land Rover, đồng thời tăng cường đa dạng hóa các dòng sản phẩm".

Land Rover đang nuôi tham vọng nhanh chóng hiện đại hóa dòng sản phẩm của mình để đưa các "chiến binh" cấp cao vào phân khúc SUV. Trong khi đó, thương hiệu Maserati của Fiat SpA đang lên kế hoạch tung ra mẫu crossover đầu tiên của mình để chạy đua với thương hiệu siêu sang Bentley của Volkswagen AG.

Nhà phân tích Max Warburton tại Sanford C. Bernstein, Singapore nhận định: "Cuộc cạnh tranh hứa hẹn kiềm hãm lại tăng trưởng nguồn cầu của các mẫuu SUV "hot" Range Rover, Range Rover Sport và giảm lợi nhuận biên của Jaguar Land Rover".

Tính đến tháng 3-2014, doanh số của Jaguar Land Rover mới chỉ đạt 434.311 USD, thấp hơn rất nhiều so với 1,66 triệu chiếc bán ra của BMW - hãng sản xuất xe sang lớn nhất thế giới - trong năm 2013.

Jaguar cũng dự kiến giới thiệu chiếc sedan thể thao cỡ trung XE trong tháng 9-2014 và bắt đầu bán ra vào năm 2015. Model này sẽ cạnh tranh với BMW 3-Series và Mercedes-Benz C-Class.

CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên