Xe
09/08/2012 21:57 GMT+7

Xe không người lái chạy 500.000km không gây tai nạn

TRÙNG DƯƠNG (Theo TechCrunch)
TRÙNG DƯƠNG (Theo TechCrunch)

TTO - Phần mềm lái xe thông minh của Google đã đạt thành tích thử nghiệm tuyệt vời: chiếc Honda Civic dùng phần mềm tự lái hoàn thành 500.000km trong những điều kiện khác nhau mà không gây ra bất kỳ tai nạn nào.

FVVF0dr9.jpgPhóng to

Honda Civic, -3 được Google thử nghiệm với chương trình xe thông minh không người lái - Ảnh: Google Cars

Thật ra xe tự lái của Google từng bị một vụ tai nạn, nhưng chỉ khi đang có người lái. Nhưng với sự điều khiển của hệ thống máy tính, xe sử dụng phần mềm "không người lái" đã vượt qua một loạt các điều kiện giao thông khác nhau trong suốt gần nửa triệu kilomet mà vẫn an toàn.

Những chiếc ôtô không người lái này được trang bị công nghệ Street View, phần mềm trí tuệ nhân tạo có khả năng điều khiển xe, máy ảnh và bộ phận cảm biến. Đồng thời, mỗi xe luôn có hai người trong tư thế sẵn sàng xử lý tình huống trong trường hợp phần mềm có sự cố.

Mục tiêu trước mắt của Google hiện nay là làm thế nào để định hướng và điều khiển xe trong những địa hình băng giá hoặc những địa hình xây dựng, thi công.

Google cho biết trước mắt họ vẫn là một con đường dài, tuy nhiên sự thành công của thử nghiệm trên là cơ sở ban đầu cho việc phát triển ôtô không người lái của Google trong tương lai.

TRÙNG DƯƠNG (Theo TechCrunch)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên