15/06/2016 14:25 GMT+7

Đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng xây hầm qua sông Hàn

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - TP Đà Nẵng sẽ cân đối nguồn thu hằng năm và tính toán việc bán đấu giá các khu đất ven biển để lấy tiền chi trả hơn 4.000 tỉ đồng cho xây dựng công trình hầm qua sông Hàn.

Vị trí sẽ thi công hầm qua sông Hàn -  Ảnh: Hữu Khá
Vị trí sẽ thi công hầm qua sông Hàn - Ảnh: Hữu Khá

Sáng 15-6, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp để nghe đơn vị tư vấn là Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cầu Lớn - Hầm và các sở ngành báo cáo phương án thiết kế, thi công và nguồn vốn xây dựng hầm qua sông Hàn. 

Theo đại diện Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cầu Lớn - Hầm, dự án hầm qua sông Hàn có điểm nối từ đường 3/2 - Đống Đa (quận Hải Châu) đến vòng xoay đường Vân Đồn (quận Sơn Trà).

Hầm có chiều dài 1.315m, trong đó đoạn hầm chìm dài 900m, còn lại là hầm hở, hầm xe có 6 làn xe. Thời gian thực hiện dự án là ba năm, bắt đầu từ quý 4-2016, tổng số vốn là 4.088 tỉ đồng.

Tại cuộc họp, ông Vũ Quang Hùng, giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, đề nghị đơn vị tư vấn cần tiếp tục làm rõ một số vấn đề như khi xây dựng hầm xong thì phải tính đến việc khớp nối với các trục giao thông, khu đô thị ở hai bên hầm.

Đồng thời tính toán kỹ lưỡng độ dốc, độ cong trong hầm khi xây dựng để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân khi công trình đưa vào sử dụng.

Ngoài ra, tư vấn cần tiếp tục làm rõ và bổ sung chi tiết kế hoạch duy tu bảo dưỡng công trình hằng năm, phương án vận hành, các phương tiện ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Còn đại diện Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho rằng khi xây dựng công trình này phải lường trước các tính huống thiên tai như bão lụt để đảm bảo công trình đạt chất lượng, đúng tiến độ.

Trả lời các ý kiến trên, đại diện diện Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cầu Lớn - Hầm cho biết kinh phí duy tu, bảo dưỡng hằng năm là 24 tỉ đồng.

Riêng độ dốc trong hầm được thiết kế không quá 4%, đồng thời sẽ bố trí lực lượng để vận hành ở hai đầu hầm, xử lý các tình huống, sự cố khi công trình đưa vào sử dụng.

Kết luận cuộc làm việc, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết đây là công trình giao thông phức tạp nhất từ trước đến nay xây dựng ở Đà Nẵng.

Vì vậy, lãnh đạo các sở ngành có liên quan phối hợp với tư vấn để đưa ra phương án thi công tối ưu nhất, đồng thời lựa chọn nhà thầu có trình độ cao đảm bảo việc thi công chất lượng, an toàn tuyệt đối, rút ngắn thời gian thi công công trình.

Về vấn đề nguồn vốn hơn 4.000 tỉ đồng, TP sẽ cân đối nguồn thu hằng năm và tính toán việc bán đấu giá các khu đất ven biển để lấy tiền chi trả cho xây dựng công trình.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên