25/03/2014 18:04 GMT+7

Nhập NH Phương Nam vào Sacombank: hơn 97% cổ đông đồng ý

A.H
A.H

TTO - Đại hội cổ đông thường niên của Ngân hàng Sacombank ngày 25-3 cuối cùng cũng thông qua chủ trương xin sáp nhập Ngân hàng Phương Nam vào Sacombank với tỉ lệ 97,31% dù có nhiều ý kiến khác nhau.

Sacombank công bố tờ trình xin sáp nhập với NH Phương NamSacombank thay Chủ tịch Hội đồng quản trị

QrivvfSh.jpgPhóng to
Cổ đông bỏ phiếu thông qua chủ trương xin sáp nhập Ngân hàng Phương Nam vào Sacombank tại Đại hội cổ đông thường niên của Ngân hàng Sacombank ngày 25-3 - Ảnh: T.Đạm

Trước đó lãnh đạo ngân hàng đã đọc tờ trình Đại hội đồng cổ đông xem xét việc chấp thuận chủ trương sáp nhập Ngân hàng Phương Nam vào Sacombank.

Theo tờ trình, hội đồng quản trị trình đại hội chấp nhận thuận chủ trương sáp nhập NH Phương Nam vào Sacombank và ủy quyền cho hội đồng quản trị triển khai nghiên cứu đề án khả thi và thực hiện các thủ tục cần thiết để xin phép các cơ quan chức năng cũng như quyết định các vấn đề liên quan đến việc sáp nhập này.

Sau khi đề án được các cơ quan chức năng chấp nhận về nguyên tắc, hội đồng quản trị sẽ trình đại hội đồng cổ đông xem xét, quyết định. Thời gian thực hiện trong năm 2014.

Lý do sáp nhập được trình là nhằm thực hiện chủ trương tái cấu trúc hệ thống ngân hàng thương mại nhằm lành mạnh hóa hoạt động ngân hàng và tạo thêm nguồn lực cũng như khắc phục những yếu kém tồn tại trong thời gian qua; từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, hoàn thiện công tác quản trị ngân hàng dần phù hợp với thông lệ quốc tế, tạo thêm lợi thế cạnh tranh, nâng cao hơn nữa quy mô hoạt động...

Tuy nhiên chủ trương này đã vấp phải sự phản ứng của các cổ đông. Nhiều cổ đông đã đặt câu hỏi rằng tại sao phải sáp nhập NH Phương Nam vào Sacombank? Các cổ đông cũng cho rằng trong cuộc sáp nhập này chỉ có NH Phương Nam là có lợi, còn Sacombank không có lợi gì không phải gồng gánh thêm một NH khác.

Tân chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) Sacombank Kiều Hữu Dũng đã trả lời rằng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì sáp nhập là cách để NH tăng cường quy mô, mạng lưới nhằm nâng cao tiềm lực.

Ông Dũng nói tại đại hội NH chỉ xin cổ đông thông qua về chủ trương, còn để đi đến sáp nhập chính thức là cả một hành trình dài. HĐQT NH phải xem xét cẩn trọng, qua nhiều quy trình, nhiều cơ quan, cũng như nghiên cứu nhiều mặt rồi mới tiến hành. “Việc sáp nhập này, theo chúng tôi là rất có lợi cho Sacombank. Xin các cổ đông an tâm và chấp thuận đề nghị này”, ông Dũng nói.

Tuy còn nhiều ý kiến phản đối nhưng cuối cùng vẫn có 97,31% số cổ đông đồng ý thông qua phương án sáp nhập NH Phương Nam vào Sacombank.

Đại hội cổ đông cũng thông qua tất cả các tờ trình về kết quả năm 2013 tờ trình về kế hoạch chia cổ phiếu quỹ và cổ phiếu thưởng kế hoạch tăng vốn điều lệ; việc đăng ký niêm yết bổ sung cổ phần phát hành thêm trong năm 2014; kế hoạch sử dụng vốn 2014, thông qua tờ trình từ nhiệm của ông Phạm Hữu Phú, nguyên chủ tịch HĐQT vì lý do cá nhân...

A.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên