16/01/2013 06:40 GMT+7

Chợ đêm ế ẩm, tiểu thương trả kiôt

T.B.DŨNG
T.B.DŨNG

TT - Sau hơn ba tháng đi vào hoạt động, đến nay khu chợ đêm Ban Mê (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đang trong cảnh vắng vẻ, gần một nửa kiôt đã ngưng hoạt động.

YGYyqXIv.jpgPhóng to

Khung cảnh vắng vẻ ở chợ đêm Ban Mê (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) - Ảnh: B.D.

Theo Công ty TNHH Hiệp Thanh Bình (TP.HCM) - đơn vị đầu tư chợ đêm Ban Mê, chợ có tổng cộng 230 gian hàng được đặt trên hai tuyến đường chính là Tôn Đức Thắng và Trường Chinh. Ông Nguyễn Văn Giang - trưởng ban quản lý chợ đêm Ban Mê - cho biết khi mới đi vào hoạt động, chợ đêm Ban Mê thu hút rất đông người đến tham quan mua sắm. Tuy nhiên đến nay lượng khách ít hẳn. “Từ cuối tháng 11-2012, nhiều tiểu thương kinh doanh tại chợ đã làm thủ tục trả lại gian hàng. Đến nay có 40 kiôt đã đóng cửa hẳn, số tạm ngưng kinh doanh thì lên tới gần 100 kiôt” - ông Giang nói.

Anh Phạm Vũ Hiếu - chủ một kiôt bán quần áo - cho biết đã phải bỏ ra 17 triệu đồng để mua lô nhưng hiện nay lượng khách đến rất ít. Trong khi đó ở khu chợ đêm cũ trên đường Quang Trung, Nơ Trang Lơng... lượng khách đến mua sắm lại rất đông. Ông Giang cho biết nhiều tiểu thương bức xúc đã kéo đến ban quản lý chợ và UBND TP Buôn Ma Thuột để đề nghị tháo gỡ khó khăn. Ban quản lý cũng đã đề nghị UBND TP can thiệp, lập lại trật tự ở khu chợ tự phát để kéo khách đến chợ đêm Ban Mê.

Theo ông Phan Xuân Mạo - phó trưởng Phòng kinh tế (UBND TP Buôn Ma Thuột), trước việc chợ đêm tự phát hoạt động trở lại “kéo” hết khách từ chợ đêm Ban Mê, vừa qua UBND TP Buôn Ma Thuột đã có công văn yêu cầu UBND các phường Tân Tiến, Thống Nhất, Thắng Lợi, Công an TP Buôn Ma Thuột và các đội quản lý đô thị khẩn trương xử lý và giải tỏa khu chợ tự phát trên các đường Nơ Trang Lơng, Quang Trung, Điện Biên Phủ, Lê Hồng Phong.

T.B.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên