17/08/2017 14:28 GMT+7

Ông Trump giải tán hai ban tư vấn khiến giá vàng tăng vọt

ÁNH HỒNG
ÁNH HỒNG

TTO - Mỹ không tăng lãi suất cùng với việc tổng thống Donald Trump giải tán hai hội đồng tư vấn khiến giới đầu tư bất an dẫn đến bán USD để đầu tư vào các tài sản khác, trong đó có vàng.

Sau khi giảm về mức 1.270 USD/ounce, hôm nay (17-8), giá vàng thế giới đã tăng trở lại, đạt mức 1.287,4 USD/ounce lúc 13h chiều nay. 

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 35,33 triệu đồng/lượng.

So với ngày hôm qua, giá vàng thế giới đã tăng gần 18 USD/ounce, tương đương mức tăng 494.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới bật tăng trở lại sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) công bố biên bản cuộc họp tháng 7 với nhiều ý kiến tán thành phương án giữ nguyên mức lãi suất hiện nay.

Theo các chuyên gia, điều này cho thấy FED ngày một lo lắng hơn trước những dữ liệu về lạm phát thấp gần đây và khả năng sẽ tiếp tục trì hoãn việc tăng lãi suất.

Ngoài ra thông tin Tổng thống Donald Trump công bố giải thể hai hội đồng cố vấn kinh tế cũng tác động đến động thái của các nhà đầu tư.

Sau khi thông tin này được công bố, nhiều nhà đầu tư đã bán USD để đầu tư vào các tài sản khác, trong đó có vàng khiến giá kim loại quý tăng vọt.

Trong nước, giá vàng miếng SJC sáng nay tăng lên mức 36,45 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên mức tăng của giá vàng trong nước thấp hơn nhiều so với mức tăng của giá vàng thế giới dẫn đến chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới thu hẹp còn 1,12 triệu đồng/lượng.

Khoảng cách giữa giá mua - bán vàng phổ biến ở 200.000 đồng/lượng.

Hôm nay Ngân hàng Nhà nước công bố tỉ giá trung tâm ở mức 22.450 đồng/USD, tăng 6 đồng/USD so với ngày 15-8.

Giá bán USD niêm yết tại Sở Giao dịch NHNN lên mức 23.104 đồng/USD, trong khi giá mua USD vẫn ổn định ở mức 22.725 đồng/USD. 

Đây là lần đầu tiên giá USD tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước vượt mức 23.100 đồng/USD.

Mức giá này đang cao hơn giá USD tại các ngân hàng thương mại đến 344 đồng/USD ở chiều bán và cao hơn 20 đồng/USD ở chiều mua.

ÁNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên