25/05/2017 21:07 GMT+7

Định giá hụt VTVcab 279 tỉ đồng khi cổ phần hóa

L.THANH
L.THANH

TTO - Đó là khẳng định của Kiểm toán nhà nước trong báo cáo thẩm định kết quả tư vấn định giá và xử lý các vấn đề tài chính trước khi chính thức công bố giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa của VTVcab.

Cụ thể, giá trị của công ty TNHH một thành viên Tổng công ty Truyền hình cáp VN (VTVcab) được doanh nghiệp này báo cáo là 3.999 tỉ đồng, trong khi đó số kiểm toán là hơn 4.278 tỉ đồng.  Kiểm toán nhà nước khẳng định chênh lệch giá trị tài sản của doanh nghiệp này lên đến 279 tỉ đồng.

Ngoài ra, Kiểm toán nhà nước cũng chỉ ra một số sai sót trong việc kiểm kê, phân loại tài sản của DN này. Theo báo cáo, VTVcab không kịp thời thực hiện các thủ tục bàn giao tài sản là 195m2 nhà tại 844 La Thành. Một số khoản công nợ cũng chưa đối chiếu đầy đủ, thiếu 7 tỉ đồng chi phí thương hiệu…

Để khắc phục sai sót trên, trong báo cáo thẩm định, Kiểm toán nhà nước đề nghị VTVcab kiểm tra, điều chỉnh Báo cáo Tài chính năm 2015 đối với các nội dung liên quan đến công tác xử lý tài chính.

VTVcab phải kê khai và nộp thêm 625,8 triệu đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp. Bên cạnh đó, VTVcab tiếp tục xin ý kiến hai địa phương là TP Hà Nội và tỉnh Khánh Hòa  về giá đất vàng ở hai lô đất có tổng diện tích hơn 150 m2 để tính vào giá trị DN khi cổ phần hóa.

 

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên