12/05/2017 19:08 GMT+7

Lãnh đạo Đà Nẵng giải quyết tức khắc kiến nghị của doanh nghiệp

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TTO - Nhiều kiến nghị của doanh nghiệp đã được giải quyết ngay trong cuộc đối thoại của bí thư, chủ tịch TP Đà Nẵng với 500 hiệp hội, doanh nghiệp, sở, ngành chiều 12-5.

 

 

Bí thư Nguyễn Xuân Anh thể hiện quan điểm lãnh đạo TP chung lòng để hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, làm ăn ở Đà Nẵng - Ảnh: VIỆT HÙNG
Bí thư Nguyễn Xuân Anh thể hiện quan điểm lãnh đạo TP chung lòng để hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, làm ăn ở Đà Nẵng - Ảnh: VIỆT HÙNG

Trước hội nghị này đã có 69 kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp, tập trung vào 7 nhóm vấn đề đang được TP tiếp nhận và chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý, trả lời.

Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Phan Hải cho rằng TP cần xem xét các chính sách hỗ trợ có đến được với doanh nghiệp không, các thủ tục còn rườm rà.

Lập tức chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo các cơ quan chức năng phải rà soát lại các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đơn giản hơn về thủ tục, ít tốn công sức, giấy tờ nhất, tăng cường hậu kiểm chính sách để hiệu chỉnh có hiệu quả hơn.

Ông cam kết sẽ thiết lập một kênh thông tin để tiếp nhận mọi ý kiến doanh nghiệp, không phải đi lại lòng vòng, qua nhiều đầu mối. Mỗi quý, lãnh đạo TP sẽ gặp gỡ ban lãnh đạo từng hiệp hội để lắng nghe ý kiến, kịp thời tháo gỡ chứ không đợi mỗi năm gặp một lần.

“TP đang quyết liệt cải cách thủ tục hành chính để tạo môi trường đầu tư, kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính qua mạng để giảm thiểu tiêu cực.” - Ông Thơ nói. 

Hơn 10 kiến nghị của doanh nghiệp, hiệp hội cũng được giải quyết, giải đáp thỏa đáng.

Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết đây là cơ hội quý báu để lãnh đạo TP lắng nghe tâm tư, nguyện vọng doanh nghiệp và cố gắng tháo gỡ sớm nhất, cái nào giải quyết ngay được thi làm ngày, không thì trả lời cho doanh nghiệp rõ. 

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên