03/11/2016 11:03 GMT+7

​Vàng trong nước tăng đột biến, lên 37,25 triệu đồng/lượng

A.H.
A.H.

TTO - Những thông tin liên quan đến bầu cử Tổng thống Mỹ đã khiến giá vàng thế giới tăng vọt, vượt mức 1.307 USD/ounce, quy đổi tương đương 35,23 triệu đồng/lượng.

Đến 10g ngày 3-11, giá vàng giảm nhẹ về mức 1.299,5 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 35,03 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên giá vàng miếng SJC bán ra sáng nay đã tăng đột biến.

Từ mức 36,65 triệu đồng/lượng cuối ngày hôm qua, sáng nay giá vàng tăng liên tục, lên 36,85 triệu đồng/lượng rồi vượt mức 37 triệu đồng/lượng. Lúc 9g giá vàng miếng SJC bán ra tăng lên 37,23 triệu đồng/lượng. Giá vàng tăng tuy nhiên theo ghi nhận của Tuổi Trẻ giao dịch không có gì đột biến.

Chủ một tiệm vàng tại quận 8, TP.HCM cho biết giá tăng cao nhưng hầu như không có giao dịch gì. “Ngay cả người mua nữ trang cũng chê giá cao nên không mua. Tình trạng giá cao nhưng thị trường hầu như không mua bán đã diễn ra từ hôm qua chứ không chỉ mới hôm nay”, chủ tiệm vàng này nói.

Cũng theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, dù giá cao nhưng cũng không có cảnh chen nhau bán như đã từng diễn ra ở những đợt sốt giá trước đây.

Theo chuyên gia Nguyễn Thế Hùng, Ủy viên thường trực Hiệp hội kinh doanh vàng VN, nếu căn cứ theo đà tăng của giá vàng thế giới, thì giá vàng trong nước chỉ tăng nhiều nhất là 500.000 đồng.

Tuy nhiên giá vàng miếng SJC bán ra liên tục bị đẩy lên có nguyên nhân xuất phát từ việc một ngân hàng phát giá bán ra rất cao, từ đó giá vàng bị chạy lên.

Đến 10g30 giá vàng bán ra tại NH này lên đến 37,4 triệu đồng/lượng, mua vào ở 36,4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua – bán vàng tại ngân hàng này lên đến 1 triệu đồng/lượng.

Đến 10g30 giá vàng bán ra tại Công ty SJC giảm còn 37,2 triệu đồng/lượng, mua vào 36,4 triệu đồng/lượng. Hiện chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới lên mức 2,17 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng những ngày qua do những thông tin liên quan đến bầu cử Tổng thống Mỹ khiến dòng tiền rút khỏi chứng khoán để chuyển sang kênh đầu tư an toàn hơn là vàng khiến giá vàng tăng vọt.

Thêm vào đó, quyết định giữ nguyên mức lãi suất sau cuộc họp chính sách 2 ngày của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và số liệu kinh tế kém khả quan cũng khiến những nhà đầu tư tìm đến với vàng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên