12/10/2016 17:55 GMT+7

Vàng trong nước cao hơn thế giới 1,84 triệu đồng/lượng

A.H.
A.H.

TTO - Từng tăng lên mức 1.265 USD/ounce vào đầu tuần nhưng sau đó giá vàng thế giới quay đầu giảm. Đến cuối ngày 12-10, giá vàng còn 1.255 USD/ounce, quy đổi tương đương 33,8 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó giá vàng miếng SJC bán ra ở mức 35,64 triệu đồng/lượng, chỉ giảm 130.000 đồng/lượng so với mức giá cao nhất cuối tuần. Do giảm chậm nên hiện giá vàng trong nước cao hơn thế giới đến 1,84 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá mua - bán niêm yết tại Công ty SJC vẫn ở mức 240.000 đồng/lượng.

Đến cuối ngày hôm nay, giá bán USD tại các ngân hàng vẫn ổn định ở mức 22.330 đồng/USD.

Trong suốt những tháng vừa qua, giá USD ổn định nhờ các yếu tố vĩ mô trong nước như cán cân thương mại trong 9 tháng đầu năm thặng dư 2,76 tỉ USD, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng  đã tạo các nguồn cung ngoại tệ dồi dào.

Trong phiên họp của Ủy ban thị trường mở (FOMC) tháng 9 vừa qua, Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) tiếp tục trì hoãn quyết định tăng lãi suất.

Tâm lý thị trường ổn định và khối lượng dư ngoại tệ lớn đã đẩy lùi tình trạng găm giữ, tạo điều kiện cho tỉ giá duy trì thấp.

Theo nhận định của Ngân hàng Công Thương, yếu tố quyết định của diễn biến tỉ giá USD/VND những tháng cuối năm này là diễn biến của đồng USD trên thị trường thế giới.

Các dự báo trên thị trường về việc FED tăng lãi suất trong năm nay vẫn đang dao động xung quanh mức 50%.

Như vậy, trong trường hợp FED tiếp tục duy trì mức lãi suất như hiện nay, tỉ giá USD/VND trong giai đoạn cuối năm được dự báo khá ổn định và giao dịch trong phạm vi 22.300-22.400 đồng/USD.

Trong trường hợp FED quyết định tăng lãi suất, tâm lý thị trường sẽ bị ảnh hưởng mạnh, tình trạng găm giữ đầu cơ tăng sẽ đẩy tỉ giá tăng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên