31/08/2016 08:43 GMT+7

​Thổ Nhĩ Kỳ liên tục áp thuế hàng hóa xuất khẩu của VN

T.V.N
T.V.N

TTO - Thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương cho biết Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ vừa công bố kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá với gỗ dán nhập khẩu từ VN.

Theo đó, Thổ Nhĩ Kỳ quyết định áp thuế ở mức 240 USD/m3 đối với gỗ dán nhập khẩu từ VN đối với các doanh nghiệp không tham gia cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra Thổ Nhĩ Kỳ. Mức thuế này cũng bằng với mức Thổ Nhĩ Kỳ áp cho Trung Quốc từ năm 2006 cho đến nay.

Chỉ có hai doanh nghiệp xuất khẩu của VN không bị áp thuế do có hợp tác đầy đủ trong quá trình điều tra. Thời gian áp dụng mức thuế được tính ngay khi Bộ Kinh tế đăng nội dung kết luận điều tra trên công báo của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, sản phẩm sợi dún polyester (polyester textured yarn) xuất khẩu từ VN cũng đã bị Thổ Nhĩ Kỳ xác định biên độ phá giá ở mức 34,81-72,56%, cao hơn Thái Lan rất nhiều trong vụ kiện chống bán phá giá được khởi xướng điều tra từ tháng 5-2015, do Tập đoàn Korteks Mensucat Sanayi ve Tic. A.S giữ vai trò nguyên đơn khởi kiện.

Dự kiến đến tháng 10-2016, quyết định cuối cùng về mức thuế chống bán phá giá đối với sợi dún sẽ được bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ công bố.

T.V.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên