26/08/2016 09:27 GMT+7

Mường Thanh đã bán các căn hộ "vượt trần" chưa xây

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa là dự án kinh doanh “căn hộ du lịch” nên không thuộc diện được huy động vốn nhưng đã bán “căn hộ du lịch” khi chưa được xây dựng.

Khách sạn-căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa đã xây “vượt trần” quy định của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN
Khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa đã xây “vượt trần” quy định của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Liên quan vụ "Mường Thanh lại xây vượt trần", lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cho biết Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên đã có kiến nghị gởi các cơ quan trung ương đề nghị xem xét việc Khánh Hòa đình chỉ thi công Khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Bộ Xây dựng đã yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cung cấp hồ sơ để xem xét trả lời kiến nghị của nhà đầu tư liên quan đến dự án trên. Bởi theo nhà đầu tư, trước đây tỉnh đã cấp phép xây dựng khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa 47 tầng nổi và hai tầng hầm. Chủ dự án đã bán cả các căn hộ được thiết kế xây dựng từ tầng 41-47 cho khách hàng, nên việc yêu cầu điều chỉnh dự án sẽ thiệt hại cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng tỉnh đã yêu cầu tạm dừng thi công, điều chỉnh dự án khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa từ khi mới xây đến tầng 33.

"Yêu cầu này là chấp hành chỉ đạo của Phó thủ tướng chính phủ Hoàng Trung Hải (ngày 6-12-2015): UBND tỉnh Khánh Hòa tập trung chỉ đạo thực hiện theo đúng Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025, đảm bảo không gian cảnh quan khu vực ven biển của vịnh Nha Trang".

Thông tin từ Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết theo quy định pháp luật hiện hành về xây dựng, chỉ có dự án chung cư nhà ở xã hội mới được phép huy động vốn sau khi hoàn thành móng công trình.

Trong khi đó, Khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa là dự án kinh doanh “căn hộ du lịch” nên không thuộc diện được huy động vốn như vừa nêu, do đó không thể bán “căn hộ du lịch” khi chưa được xây dựng.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên