01/01/2016 09:42 GMT+7

Chưa cấp phép xây dựng cao ốc Mường Thanh Sơn Trà

H.KHÁ - Đ.NAM
H.KHÁ - Đ.NAM

TT - Ngày 31-12-2015, ông Vũ Quang Hùng, giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, cho biết hiện TP Đà Nẵng chưa cấp giấy phép xây dựng cho công trình cao ốc Mường Thanh Sơn Trà.

Theo ông Hùng, hiện chủ đầu tư cao ốc Mường Thanh Sơn Trà đã trình hồ sơ để Bộ Xây dựng thẩm định công trình, khi nào Bộ Xây dựng thẩm định xong thì TP Đà Nẵng mới có cơ sở cấp phép xây dựng theo thẩm quyền.

Trả lời câu hỏi vì sao cao ốc Mường Thanh Sơn Trà chưa xây dựng nhưng một số sàn giao dịch bất động sản đã rao bán căn hộ, ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết: “Việc chủ đầu tư quảng cáo về dự án thì họ được phép. Tuy nhiên, nếu chủ đầu tư giao dịch mua bán căn hộ thì không được phép. Hiện TP đã cho phép chủ đầu tư khoan cọc nhồi chứ chưa được phép xây dựng”.

Tuổi Trẻ ngày 31-12-2015 đã có bài phản ánh hiện ở khu vực ven biển Đà Nẵng có ít nhất ba chủ đầu tư bắt đầu chuyển hướng xây căn hộ cao tầng để đón dòng khách từ các tỉnh phía Bắc. Trong đó tại khu đất rộng 7.000m2 ở đường Võ Nguyên Giáp, P.Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn), doanh nghiệp xây dựng số 1 Điện Biên đang xây phần móng của dự án khu khách sạn và căn hộ Mường Thanh Sơn Trà.

Dự án dự kiến cao 40 tầng, quy mô được thiết kế gồm ba khối nhà khách sạn và chung cư, diện tích căn hộ chung cư bình quân 45-80m2.

Theo tính toán, khi công trình hoàn thành sẽ có khoảng 1.000 căn hộ, kéo theo chừng 4.000 dân về khu vực này sinh sống. Tuy nhiên, các nhà quy hoạch cho rằng không nên cho xây dựng quá nhiều công trình cao ốc ven biển vì lo ngại dân cư dồn về đông làm quá tải hạ tầng.

H.KHÁ - Đ.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên