15/06/2016 10:06 GMT+7

Đề xuất 6 khu đất xem xét kinh doanh hóa chất

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TTO - Sở Công Thương TP.HCM vừa trình UBND TP đề án thành lập Trung tâm Kinh doanh hóa chất.

Theo đó, một trong những mục tiêu được xác định là di dời các cơ sở kinh doanh, kho chứa hóa chất nguy hiểm ra khỏi khu dân cư nhằm hạn chế, giảm thiểu đến mức thấp nhất các nguy cơ về cháy nổ, tràn đổ hóa chất.

Đồng thời hướng đến không để xảy ra các sự cố liên quan đến hóa chất ở TP, góp phần chỉnh trang đô thị, đem lại cuộc sống an toàn cho người dân. Kiểm soát tốt quá trình lưu thông của hóa chất từ khâu nhập khẩu đến khâu phân phối, sử dụng.

Sở Công Thương, Sở Quy hoạch - kiến trúc, Sở Tài nguyên và môi trường, UBND các quận, huyện đã phối hợp rà soát, khảo sát thực địa và đang đề xuất UBND TP xem xét, quyết định đối với 5 khu đất tại huyện Bình Chánh và 1 khu đất tại quận 9. Quy mô trung tâm khoảng 7-10 ha (có khả năng mở rộng).

Sở Công thương TP đề xuất phương thức triển khai đề án, cụ thể: sau khi đề án được thông qua, thực hiện công bố công khai các thông tin về địa điểm, hiện trạng khu đất xây dựng trung tâm và các tiêu chí lựa chọn đầu tư để doanh nghiệp tham gia đấu thầu. Tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và tiến hành đầu tư xây dựng.

Tiến độ thực hiện được đề xuất gồm 4 giai đoạn: giai đoạn 1 từ tháng 6-2016 đến tháng 9-2016; giai đoạn 2 từ tháng 10-2016 đến tháng 12-2016; giai đoạn 3 từ tháng 1-2017 đến tháng 9-2017; giai đoạn 4 hoàn công xây dựng trung tâm và chính thức đưa vào vận hành từ tháng 10-2017.

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên