06/07/2015 08:43 GMT+7

Tìm vị trí xây trung tâm kinh doanh hóa chất

MAI HOA
MAI HOA

TT - Thông tin được ông Trần Xuân Điền, phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM trình bày tại chương trình Lắng nghe và trao đổi tháng 7 sáng 5-7.

Các hộ kinh doanh phụ gia thực phẩm ở cuối chợ Kim Biên - Ảnh: D.N.Hà

Chương trình có chủ đề “Phòng chống cháy nổ tại các khu dân cư trên địa bàn TP.HCM”, do HĐND TP và Đài truyền hình TP.HCM tổ chức.

Tại buổi lắng nghe và trao đổi, ông Phạm Văn Bá, trưởng Ban pháp chế HĐND TP, nói theo báo cáo, hiện TP có trên 400 cơ sở sản xuất kinh doanh hóa chất công nghiệp xen cài trong khu dân cư. Hiện nay TP đã có chủ trương di dời các cơ sở này, tập trung lại ở một vị trí riêng để kinh doanh.

“Vậy thì tiến độ, lộ trình di dời như thế nào? Người dân đang mong đợi lắm vì đây là những điểm có nguy cơ cháy nổ rất cao, gây nguy hiểm cho khu dân cư” - ông Bá nói.

Trả lời câu hỏi trên, ông Trần Xuân Điền, cho biết hiện Q.5 đã xây một khu trung tâm để kinh doanh phụ gia thực phẩm. Còn về các cửa hàng kinh doanh hóa chất có điều kiện, hiện có khoảng 400 cửa hàng tập trung ở quận 5, 6, 11, Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú.

“TP vừa giao Sở Công thương cùng với Tổng công ty Thương mại và các sở, ngành từ nay đến cuối năm phải nghiên cứu chọn địa điểm phù hợp, báo cáo tham mưu TP thành lập khu kinh doanh tập trung hóa chất công nghiệp, di dời các hộ này ra đó” - ông Điền cho biết.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên