11/06/2016 19:49 GMT+7

Vàng tăng vọt 2 tuần liền

A.H.
A.H.

TTO - Giá vàng thế giới đã có tuần thứ hai leo dốc với mức tăng 33 USD/ounce. Hai tuần qua, giá vàng thế giới đã tăng đến 63 USD/ounce, tương đương 1,7 triệu đồng/lượng.

Ảnh: goldsilver.com
Ảnh: goldsilver.com

Cuối ngày 11-6, giá bán USD tại các ngân hàng tiếp tục giảm thêm. Hiện giá bán USD tại các ngân hàng lớn như Vietcombank, Eximbank phổ biến chỉ còn 22.360 đồng/USD, giảm 50 đồng/USD so với đầu tuần. Còn nếu so với mức đỉnh của tuần trước, giá bán USD tại ngân hàng đã giảm khoảng 130 đồng/USD.  

Tuy đã giảm mạnh nhưng giá bán USD tại các ngân hàng vẫn đang cao hơn giá bán USD tại thị trường tự do khoảng 10 đồng/USD.

Trong khi đó giá vàng thế giới đã có tuần thứ hai leo dốc với mức tăng 33 USD/ounce (tương đương 890.000 đồng/lượng) trong suốt tuần qua, lên mức 1.273,3 USD/ounce.

Còn nếu tính chung trong cả hai tuần qua, giá vàng thế giới đã tăng đến 63 USD/ounce, tương đương 1,7 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 34,33 triệu đồng/lượng. Trong khi đó giá vàng trong nước không theo kịp tốc độ tăng của giá vàng thế giới, và bán ra ở mức 34,06 triệu đồng/lượng, tức thấp hơn giá vàng thế giới quy đổi 270.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng vọt trong hai tuần gần đây do giới đầu tư cho rằng khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất ngay trong tháng 6 không còn cao do báo cáo việc làm của Mỹ cho thấy tình hình kinh tế chưa khả quan như nhiều người kỳ vọng.

Theo giới phân tích, nếu FED chần chừ tăng lãi suất trong tháng 6 hoặc tháng 7 và không đưa ra một chỉ báo cụ thể, giá vàng sẽ còn được hỗ trợ nhờ đồng đôla cũng yếu đi.

Hầu hết các phân tích hiện nay đều nghiêng theo hướng giá vàng có khả năng còn tăng tiếp trong tuần tới do những căng thẳng về việc chuẩn bị trưng cầu về việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU).

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: giá vàng