27/05/2016 16:04 GMT+7

​Đề nghị bỏ một quy định kiểm tra formaldehyt

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Tại buổi đối thoại về thông tư 37/2015 quy định liên quan đến việc kiểm tra hàm lượng formaldehyt và các amin thơm trong sản phẩm dệt may do Bộ Công thương tổ chức ngày 26-5, nhiều doanh nghiệp (DN) đề nghị nên bãi bỏ quy định này.

Đại diện Công ty May 10 bức xúc cho biết có khi khách hàng gửi mẫu áo, vài chục mét vải cũng yêu cầu phải lấy mẫu đem đi kiểm tra hàm lượng formaldehyt mới được thông quan. Trong khi DN đã đóng dấu hàng mẫu trên sản phẩm, hoặc vải được cắt để không thể sử dụng cho mục đích thương mại, bán cho dân.

DN cần nhận hàng mẫu về để làm hàng nhanh nhằm đem đi chào nhưng lại phải làm hồ sơ gửi đi kiểm nghiệm hết một ngày, chi phí đi lại tốn kém. Do đó, theo vị này, cần bãi bỏ điều khoản quy định nhập hàng mẫu về cũng phải kiểm tra formaldehyt.

Tiếp thu ý kiến các DN nhưng vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, Bộ Công thương Nguyễn Phú Cường cho biết đã có chứng minh formaldehyt tồn dư trong sản phẩm dệt may rất nguy hại đến sức khỏe con người.

Việc kiểm tra, theo ông Cường, cũng là bảo vệ DN làm ăn chân chính, bởi nó ngăn được hàng dệt may giá rẻ, dùng chất nhuộm rẻ tiền, có thể khiến tồn dư chất formaldehyt nguy hại.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên