24/05/2016 09:00 GMT+7

Vietnam Airlines sẽ giảm vốn nhà nước xuống 65%

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - VNA phát hành thêm cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài là Tập đoàn hàng không Nhật Bản ANA Holdings Inc. để tăng vốn điều lệ bằng hình thức chào bán cổ phần riêng lẻ...

Tại đại hội cổ đông thường niên 2016 của Tổng công ty Hàng không - Công ty CP Vietnam Airlines (VNA) vào sáng 23-5, VNA cho biết hợp đồng mua bán cổ phần với Tập đoàn hàng không Nhật Bản ANA Holdings sẽ được ký kết vào cuối tháng 5-2016, sau khi kết quả đàm phán được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.

Theo đó, VNA phát hành thêm cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài là Tập đoàn hàng không Nhật Bản ANA Holdings Inc. để tăng vốn điều lệ bằng hình thức chào bán cổ phần riêng lẻ gần 108 triệu cổ phần, tương đương 8,77% vốn điều lệ của VNA sau khi tăng vốn.

Sau khi hoàn tất giao dịch này, VNA tiếp tục phát hành thêm cổ phần để giảm tỉ lệ nắm giữ của cổ đông nhà nước còn 75%, hướng tới giảm tiếp xuống 65% vốn điều lệ.

Cũng trong đại hội cổ đông, HĐQT VNA đã nhất trí cho ông Phạm Viết Thanh thôi giữ chức vụ chủ tịch HĐQT (thay đổi công tác theo phân công của Bộ Chính trị); ông Phạm Ngọc Minh - thành viên HĐQT - thôi kiêm giữ chức tổng giám đốc VNA để bổ nhiệm làm chủ tịch HĐQT VNA; ông Dương Trí Thành thôi giữ chức phó tổng giám đốc VNA để bổ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT kiêm tổng giám đốc VNA. Các quyết định này có hiệu lực từ ngày 1-6.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên