24/05/2016 07:53 GMT+7

Thêm 9 doanh nghiệp Việt vào chuỗi cung ứng cho Samsung

T.V.N.
T.V.N.

TTO - Tính đến cuối tháng 4-2016 đã có 63 DN Việt là nhà cung ứng cho Samsung tại VN, trong đó có 11 DN là nhà cung ứng cấp 1, 52 DN nhà cung ứng cấp 2.

Công ty TNHH bao bì Ngân Hà trở thành đối tác của Samsung trong lĩnh vực bao bì - Ảnh: T.V.N.
Công ty TNHH bao bì Ngân Hà trở thành đối tác của Samsung trong lĩnh vực bao bì - Ảnh: T.V.N.

Ngày 23-5, Công ty TNHH Samsung Electronics VN đã tới làm việc với Công ty TNHH in bao bì Ngân Hà, Công ty TNHH nhựa Phước Thành và Công ty TNHH khuôn chính xác Minh Đạt trong khuôn khổ thực hiện chương trình tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp (DN) VN tham gia chuỗi cung ứng linh - phụ kiện cho Samsung.

Sau chuyến khảo sát, ông Lee Sang Su - tổng giám đốc khu phức hợp điện tử gia dụng và công nghệ Samsung TP.HCM (SEHC) - cho rằng các DN đã có sự thay đổi rõ rệt trước và sau quá trình cải tiến, dù thừa nhận “nếu buộc các nhà máy tại VN phải thay đổi hoàn toàn để đúng với quy trình sản xuất như của Hàn Quốc là điều khó”.

Tuy nhiên, theo ông Lee Sang Su, việc hỗ trợ này sẽ không đem lại kết quả gì “nếu tự thân các DN không có tinh thần và ý chí phấn đấu, nhất là việc phải giữ được ổn định khả năng cung cấp sản phẩm chất lượng cao, giao hàng đúng hạn, luôn có kế hoạch cải tiến không ngừng”.

Đây là ba DN cuối cùng trong số chín DN được các chuyên gia tư vấn của Samsung từ Hàn Quốc sang trực tiếp VN hỗ trợ cải tiến quy trình sản xuất, hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại VN.

Theo ông Nguyễn Văn Đạo - phó tổng giám đốc Công ty điện tử Samsung Vina, lần đầu tiên Samsung cử chuyên gia tới VN để hỗ trợ tăng cường năng lực, hoàn thiện quy trình sản xuất của DN càng khẳng định cam kết của tập đoàn này về việc nâng cao tỉ lệ nội địa hóa, cũng như tăng sự hiện diện của DN Việt trong chuỗi cung ứng phụ kiện cho Samsung.

Tính đến cuối tháng 4-2016 đã có 63 DN Việt là nhà cung ứng cho Samsung tại VN, trong đó có 11 DN là nhà cung ứng cấp 1, 52 DN nhà cung ứng cấp 2.

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên