24/05/2016 18:44 GMT+7

Nhà đầu tư Hoa Kỳ muốn xây dựng dự án 4 tỷ USD

Tin, ảnh: N.BÌNH
Tin, ảnh: N.BÌNH

TTO - Bí thư Thành Ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho biết việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư làm ăn thuận lợi, phát triển là trách nhiệm của chính quyền địa phương khi tiếp ông Howard Lutnick, chủ tịch tập đoàn kiêm tổng giám đốc tài chính Cantor Fitzgerald (Hoa Kỳ) chiều 24-5.

Bí thư Thành Ủy TP.HCM Đinh La Thăng tiếp ông Howard Lutnick chiều 24-5 - Ảnh: Thuận Thắng

Ông Howard Lutnick chính là đại diện của nhóm nhà đầu tư Hoa Kỳ từng có đề xuất đầu tư xây dựng một khu phức hợp, trung tâm tài chính tại Khu đô thị Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM) trị giá 4 tỉ USD hồi đầu tháng 5-2016.

Khi biết tin tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama có chuyến làm việc tại TP.HCM, chủ tịch của tập đoàn tài chính lớn của Hoa Kỳ vội vàng bay sang VN nhằm tái khẳng định thiện chí mong muốn đầu tư vào dự án tỷ đô ở TP.HCM.

Theo ông Howard Lutnick việc quyết định chọn VN để đầu tư hết sức ngẫu nhiên nhưng xuất phát từ mong muốn biến VN thành nơi trung chuyển, cầu nối trung tâm tài chính của khu vực Đông Nam Á.

 Ông Howard Lutnick cũng cho biết đến nay khâu chuẩn bị vốn, thiết kế, xây dựng… cho dự án cơ bản đã hoàn thành, tất cả chỉ còn trông chờ vào giấy phép đầu tư. Dự án có quy mô khoảng 11ha, đáng chú ý có tòa tháp văn phòng kỳ vọng sẽ là trung tâm tài chính, chứng khoán của khu vực. Nếu được khởi động, dự án không chỉ thu hút được nguồn vốn từ nhà đầu tư Hoa Kỳ mà còn kéo theo hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu thế giới khác đến VN lập văn phòng, làm việc.

Tuy nhiên, do phía nhà đầu tư muốn thay đổi chi tiết trong quy hoạch bên cạnh việc xây dựng một tòa tháp tài chính đơn thuần nên vẫn chưa thể thống nhất điều chỉnh với cơ quan ban ngành phía VN. Vì vậy, theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, người “mai mối” dự án về VN, thời gian cụ thể triển khai dự án chưa thể được ấn định, nhưng nếu được xây dựng, dự án chỉ cần mất khoảng 3 năm 2 tháng.

Trước thiện chí đầu tư của nhà đầu tư Hoa Kỳ, bí thư Đinh La Thăng cam kết sẽ tạo điều kiện để nhà đầu tư Hoa Kỳ nhanh chóng triển khai dự án xây dựng tòa tháp tài chính tại Q.2, TP.HCM.

“TP rất trân trọng các khoản đầu tư nước ngoài vào VN, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ. Là thành phố năng động, TP.HCM cần nhiều nguồn lực để phát triển. Xây dựng một tòa tháp trung tâm tài chính hiện đại cũng sẽ giúp nâng tầm TP.HCM lên so với các đô thị khác trong khu vực”, bí thư Thăng khẳng định.

Tin, ảnh: N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên