29/04/2016 14:38 GMT+7

TP.HCM, Hà Nội cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp

A.H. - TRẦN VŨ NGHI
A.H. - TRẦN VŨ NGHI

TTO - Với cam kết mạnh mẽ, cụ thể về cải thiện môi trường đầu tư, Hà Nội và TP.HCM là hai địa phương mở đầu cho hàng loạt ký kết mới được triển khai ở từng địa phương trên cả nước thời gian tới.

Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch - đầu tư TP.HCM - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Trong khuôn khổ cuộc gặp đặc biệt giữa Thủ tướng và các doanh nghiệp ngày 29-4, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các phó thủ tướng, bí thư Thành ủy TP.HCM, chủ tịch UBND TP Hà Nội, chủ tịch UBND TP.HCM và VCCI đã ký cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho DN sản xuất kinh doanh.

Hai thành phố đã có những cam kết mạnh mẽ, cụ thể về cải thiện môi trường đầu tư với những chỉ tiêu mang tính định lượng.

Đây là hai địa phương mở đầu cho hàng loạt các ký kết mới được triển khai ở từng địa phương trên cả nước trong thời gian tới.

Nội dung cam kết của UBND TP Hà Nội như sau: 

Hà Nội cam kết đi đầu cả nước về xây dựng chính quyền điện tử, cam kết đăng ký doanh nghiệp qua mạng được giải quyết trong vòng hai ngày, giảm một ngày so với quy định, đăng ký qua mạng được giải quyết đúng hạn 100%.

Phấn đấu tỉ lệ doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế điện tử đạt 95%, nộp thuế điện tử 100%, giảm đến 20% thời gian giải quyết thủ tục đầu tư trong nước và nước ngoài so với quy định.

Giảm 20% thủ tục hành chính trong lĩnh vực giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, giảm 30 - 50% thủ tục trong lĩnh vực quy hoạch.

TP.HCM cam kết tích cực xây dựng chính quyền điện tử, về thủ tục thuế phấn đấu tỉ lệ DN kê khai nộp thuế điện tử 98%, nộp thuế điện tử 90%. Về thủ tục hải quan sẽ giảm 50% so với quy định. Về thủ tục đăng ký doanh nghiệp, đăng ký đầu tư giảm 30%...

Thủ tướng nêu rõ, việc ký cam kết trên là ký mẫu giữa Hà Nội, TP.HCM và VCCI, đồng thời yêu cầu tất cả các địa phương trong cả nước đều phải cam kết như Hà Nội và TP.HCM đã làm. Đây là những nội dung thiết thực và Chính phủ sẽ kiểm tra.

A.H. - TRẦN VŨ NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên