27/11/2015 07:59 GMT+7

Doanh nghiệp được chọn phương án nộp tiền

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TT - Chủ đầu tư trong vụ phải nộp tiền thuê đất một lần khẳng định các doanh nghiệp thuê đất ở Khu tiểu thủ công nghiệp Lê Minh Xuân được phép lựa chọn hình thức trả tiền thuê đất phù hợp....

Tại buổi đối thoại với các doanh nghiệp (DN) thuê đất ở Khu tiểu thủ công nghiệp Lê Minh Xuân (Bình Chánh, TP.HCM) diễn ra ngày 26-11, ông Nguyễn Thụy Nhân, tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư - xây dựng Bình Chánh (BCCI), chủ đầu tư, khẳng định DN được phép lựa chọn hình thức trả tiền thuê đất phù hợp, có thể thỏa thuận theo giá thị trường của từng năm hoặc một lần với giá 2 triệu đồng/m2/40 năm. 

Tuy nhiên, nếu đóng tiền một lần, DN sẽ được phía BCCI hoàn tất thủ tục để cơ quan nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau 12 tháng. “Chúng tôi sẵn sàng gặp gỡ, đối thoại với từng DN để tìm được tiếng nói chung nếu còn vướng mắc” - ông Nhân nói.

Cũng tại buổi đối thoại, các DN đề nghị chủ đầu tư soạn thảo lại hợp đồng thuê đất phù hợp với Luật đất đai và đảm bảo quyền lợi các bên, trong đó nêu rõ thời gian hoàn tất thủ tục ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nếu nộp tiền thuê đất một lần và biện pháp chế tài nếu chủ đầu tư vi phạm.

Trước đó, như Tuổi Trẻ phản ánh (20-11), trong khi chủ đầu tư cho rằng DN sẽ được hưởng lợi nếu nộp tiền thuê đất một lần, bởi sẽ được cấp quyền sử dụng đất để thế chấp vay vốn, một số DN đề nghị nên có thêm phương án nộp tiền thuê đất từng năm cho DN chọn lựa.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên