01/07/2015 08:34 GMT+7

Được linh hoạt vận dụng chính sách

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể vận dụng các quy định của thông tư 200 cho phù hợp với hoạt động của mình

Người dân, đại diện doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ở Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM. Những chính sách hỗ trợ đồng bộ sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ra đời - Ảnh: Thuận Thắng

Ngày 30-6, tại hội thảo cập nhật những điểm mới trong thông tư 200 của Bộ Tài chính, bà Hà Thị Ngọc Hà, phó vụ trưởng Vụ Chế độ kế toán & kiểm toán Bộ Tài chính, cho biết trong khi chờ văn bản hướng dẫn riêng do Bộ Tài chính đang soạn thảo, doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể vận dụng các quy định của thông tư 200 cho phù hợp với hoạt động của mình. 

Chẳng hạn, doanh nghiệp không phải ghi giá vốn điều chuyển sản phẩm như quy định cũ (thông tư 15), mà được ghi giảm trực tiếp lên doanh thu gộp hoặc ghi nhận vào các khoản giảm trừ doanh thu tùy theo từng trường hợp cụ thể.

Thông tư 200 được đánh giá là bước đi đầu tiên để chuẩn hóa tiêu chuẩn kế toán VN với chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế. Tuy nhiên ngay khi có hiệu lực từ tháng 2-2015, thông tư đã gặp phải sự phản ứng mạnh của doanh nghiệp vì tác động đến doanh thu. Để doanh nghiệp có thời gian thích nghi, Bộ Tài chính đã cho phép hoãn thực hiện thông tư này, chỉ phải áp dụng trong báo cáo tài chính kết thúc năm 2015.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên