03/05/2015 09:09 GMT+7

Thực phẩm, đồ uống bán thua dịp lễ năm trước

D.TUẤN -  N.BÌNH
D.TUẤN - N.BÌNH

TT -  Nhiều tiểu thương tại TP.HCM cho biết những mặt hàng thực phẩm chế biến, hải sản tươi sống, trái cây, đồ uống... có sức tiêu thụ khả quan nhất trong những ngày lễ nhưng cũng chỉ bằng một nửa so với năm ngoái.

Chị Hằng, tiểu thương kinh doanh các mặt hàng hải sản tại chợ Xóm Chiếu (Q.4), cho biết từ ngày 29-4 đến sáng 2-5, các loại tôm, mực và cá vẫn bán chạy nhất chợ.

“Đa số là gia đình mua về ăn lễ hoặc đãi khách”- chị Hằng nói.

Trong khi đó các mặt hàng thịt tươi sống như thịt heo, thịt bò cũng được tiêu thụ khá tốt. Tại các chợ khác tình hình cũng tương tự khi tiểu thương cho hay sức mua diễn biến chậm, chỉ tập trung vào thịt heo, bò và các loại hải sản.

Tại chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh), giá một số loại hải sản tăng nhẹ như tôm sú từ 300.000 - 350.000 đồng/kg, tăng 20.000 đồng/kg, ghẹ sống 250.000 đồng/kg, tăng 30.000 đồng/kg, mực 170.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng/kg...

Tuy nhiên tiểu thương chợ này cũng cho biết nhóm hàng này bán chạy vào sáng sớm, chợ vãn nhanh. “Gọi là bán được thôi chứ bán hàng như thế này làm sao bằng những năm trước được” - một tiểu thương bán thịt heo, gà tại chợ tạm đường Tân Sơn Nhì (Q.Tân Phú) cho biết.

Trong khi đó lượng hàng về các chợ đầu mối trên địa bàn TP.HCM cũng bằng hoặc giảm nhẹ so với ngày thường, phần lớn do tiểu thương chủ động đo lường được sức mua.

Theo ban quản lý chợ Tam Bình (Q.Thủ Đức), chỉ một số loại trái cây giải nhiệt như chanh, bưởi, cam...  giá tăng, còn lại hàng rất dồi dào nên giá cả ổn định.

Chị Ngọc Chi, ngụ Q.Tân Phú, cho biết chanh lên đến 65.000 đồng/kg, mua hai trái chanh cô bán hàng nói 5.000 đồng... “Các loại trái cây như xoài, cam, mãng cầu... cũng tăng giá so với trước, người bán nói trời nắng nóng nên trái cây mau hư hỏng, giá cao”- chị Ngọc Chi nói.

Tại các siêu thị giá cả có phần ổn định hơn nhưng lượng khách mua sắm ở thành phố không tăng mạnh bằng mọi năm.

Đại diện siêu thị Co.op Mart cho biết sức mua tăng khá vào thứ bảy và chủ nhật trước lễ, còn siêu thị Co.op Mart ở các tỉnh thành nhộn nhịp từ ngày 29-4 đến sáng 2-5, sau đó sức mua diễn biến khá chậm, không đông đúc hay mạnh như mọi năm.

“Cơ cấu khách hàng dịch chuyển về các siêu thị địa phương, đặc biệt là siêu thị ở các tỉnh thành có khai thác du lịch như Co.op Mart Phan Thiết, Quy Nhơn, Tây Ninh... tấp nập hơn hẳn. Các mặt hàng bán chạy tập trung vào thực phẩm tươi sống như rau củ quả, hải sản cùng thực phẩm khô, giò chả, thực phẩm chế biến sẵn và nước giải khát” - ông Võ Hoàng Anh, giám đốc marketing Co.op Mart, cho biết.

Tại các siêu thị này, cá biệt có một số mặt hàng doanh số tăng gấp 2-4 lần so với ngày thường.

Trong khi đó ghi nhận cho thấy các trung tâm thương mại đa chức năng, tích hợp nhiều tiện ích mua sắm, ăn uống, giải trí lại khá đông khách, đặc biệt là buổi chiều do đáp ứng được nhu cầu giải trí của gia đình.

Điều này thể hiện rõ nhất tại siêu thị Aeon Mall (Q.Tân Phú) hay SC VivoCity (Q.7)... Lượng khách đổ về SC VivoCity chiều 2-5 đông nghẹt, đa số gia đình có trẻ nhỏ đến đây để tận hưởng các dịch vụ có sẵn, miễn phí của trung tâm này, sau đó tranh thủ mua sắm, trốn nóng.

“Người dân tập trung vui chơi giải trí tại các trung tâm thương mại để vừa tránh nóng, vừa có thể tận hưởng nhiều loại hình dịch vụ tại cùng một điểm đến như xem phim, ăn uống, khu vui chơi trẻ em kết hợp mua sắm thời trang và tranh thủ mua sắm nhu yếu phẩm khuyến mãi”- ông Nguyễn Tiến Dũng, giám đốc Co.opXtra Tân Phong Q.7, cho biết.

D.TUẤN - N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên