21/12/2014 09:18 GMT+7

​Nâng cao chất lượng hàng hóa để cạnh tranh trong AEC

N.BÌNH
N.BÌNH

TT -   Ngày 20-12 đã diễn ra buổi trao giải thưởng “Các thương hiệu được yêu thích ASEAN” do Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại tại TP.HCM (Bộ Công thương) chủ trì tổ chức.

Ông Ngô Văn Nhơn - chủ tịch Hội Chất lượng TP.HCM - cho biết khi VN chính thức gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN 2015 (AEC), thị trường sẽ có độ mở rất cao, hàng hóa VN có cơ hội bán sang các nước trong khu vực như Lào, Campuchia, Myanmar... nhiều hơn.

Ngược lại, thị trường nội địa cũng sẽ đón nhận nhiều thương hiệu nước ngoài, mức độ cạnh tranh hàng hóa sẽ rất khốc liệt.

Điều này đòi hỏi bản thân doanh nghiệp VN, đặc biệt trong ngành sản xuất hàng tiêu dùng và dịch vụ, phải có những điều chỉnh, tự nâng cao chất lượng để có thể cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài cũng như bước sang thị trường các nước trong khối.

Theo đánh giá của các diễn giả tại buổi trao giải thưởng, tuy thời điểm hội nhập cận kề nhưng khả năng liên kết, hỗ trợ giữa doanh nghiệp các nước đến nay chưa cao.

Đại diện Lãnh sự quán Campuchia tại TP.HCM cho biết hiện nay du khách VN đứng đầu thị trường Campuchia, nhưng khách Campuchia qua VN lại chủ yếu cho mục đích khám, chữa bệnh theo con đường tiểu ngạch, chi tiêu cho du lịch chưa nhiều.

Nếu có sự liên kết, thông tin hỗ trợ nhau, các doanh nghiệp dịch vụ hai nước sẽ tận dụng được nguồn khách này.

Dịp này, ban tổ chức đã trao tặng cúp vàng ASEAN cho 153 đơn vị (trong đó 30% là doanh nghiệp từ các nước ASEAN) dựa trên 500 đề cử từ sở công thương các tỉnh thành, lãnh sự quán các nước ASEAN. 

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên