26/10/2013 16:13 GMT+7

Có "bản sao" như thật sau vài phút nhờ máy in 3D

TRÙNG DƯƠNG
TRÙNG DƯƠNG

TTO - Với máy in 3D, chỉ trong vòng vài phút, khách hàng sẽ có một bức tượng, tùy kích thước, y như bản thật. Bản thật ở đây có thể là chính bạn, chú chó cưng hay bất cứ vật gì khác.

zR8mLzws.jpgPhóng to
Bức tượng 3D nhỏ được tạo ra từ công nghệ in 3D tại siêu thị Asda - Ảnh: The Guardian

Sau khi tiến hành một số thử nghiệm, siêu thị bán lẻ Asda lớn thứ hai của Anh là nơi đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ in 3D cho khách hàng.

Máy in 3D sử dụng một máy ảnh quét đặc biệt để chụp những đường nét, hình dạng của đối tượng và có thể xác định lên đến 6 triệu màu sắc khác nhau. Đối tượng quét rất đa dạng, như người, vật nuôi, thậm chí là xe hơi…

Máy sẽ quét hình ảnh thực trong vòng từ hai đến ba phút với tốc độ quét trung bình khoảng 15 ảnh ở các góc độ khác nhau trong vòng một giây.

Sau khi quét, các hình ảnh được xử lý, đem in với gốm màu lỏng. Có tổng cộng ba phiên bản để lựa chọn: màu trắng, đầy đủ màu sắc như hình thực và màu đồng. Giá thành một bức tượng 3D có kích thước theo quy định khoảng 40 bảng Anh (khoảng 1,3 triệu đồng). Ngoài kích thước quy định, khách hàng có thể thu nhỏ kích thước theo yêu cầu riêng.

Khách hàng tại siêu thị Asda cho biết rất thích thú với loại dịch vụ in 3D này. Đây có thể là những món quà giáng sinh thú vị. Nếu thành công, dịch vụ in 3D này có thể được mở rộng hơn trong năm tới.

(Theo Guardian)

TRÙNG DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên