24/06/2015 15:52 GMT+7

Cơ hội học bổng tiến sĩ ngành xây dựng ở Úc?

TTO
TTO

TTO - * Chồng tôi 31 tuổi, là thạc sĩ ngành xây dựng cầu đường, chuyên ngành xây dựng đường ôtô và đường thành phố, đã đi làm bảy năm, TOEIC 575.

Chồng tôi muốn tìm học bổng du học tiến sĩ theo chuyên ngành xây dựng ở Pháp hoặc Úc thì có thể tìm những trường nào phù hợp? Điều kiện, hồ sơ và chi phí đi học như thế nào? Nếu muốn đưa gia đình theo cùng thì điều kiện ra sao? (Minh Nhã) 

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm StudyLink International: 

Tại Úc, để có thể học chương trình tiến sĩ, bạn cần có bằng thạc sĩ (nghiên cứu, hoặc học theo tín chỉ) hoặc đã tốt nghiệp chương trình đại học (bachelor degree) và hoàn tất một năm học danh dự chú trọng vào nghiên cứu (honor year). Những sinh viên thuộc loại này sau 12 hay 18 tháng, nếu kết quả các môn học có số điểm cao có thể đăng ký học thẳng lên chương trình tiến sĩ.

Chương trình nghiên cứu ngành kỹ sư xây dựng có thời lượng 3-4 năm với mức học phí trung bình 32.000-38.000 AUD/năm tùy theo trường. Sinh hoạt phí tại Úc do Chính phủ Úc quy định là 18.610 AUD/năm.

Ngoài những điều kiện về bằng cấp nói ở trên, ứng viên bắt buộc phải đệ trình một đề cương nghiên cứu ngắn (short research proposal), trong đó ghi rõ lý do và mục tiêu của công trình nghiên cứu, các lĩnh vực dự định nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, thời gian và phương tiện cần có để tiến hành khảo sát và những thành quả cũng như các ứng dụng từ thành quả nghiên cứu ấy.

Bạn có thể tham khảo các trường đại học lớn tại Úc như:

•       Monash University (www.monash.edu.au);
•       University of Queensland (www.uq.edu.au).
•       The University of Western Australia (www.uwa.edu.au);
•       South Australia University (www.unisa.edu.au);

Nếu cần tìm hiểu thêm thông tin về cách thức nộp hồ sơ cũng như học bổng hiện có của trường, bạn có thể liên hệ với StudyLink International qua email counselling.ae@studylink.org hoặc trang web www.studylink.org.

Các vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục "Tư vấn du học cùng chuyên gia" của Tuổi Trẻ Online. Các bạn trẻ đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên