24/01/2016 08:25 GMT+7

Hóa thân thành du khách để học ngoại ngữ

H.HG.
H.HG.

TT - Đó là trường hợp của 500 học sinh khối 4 và 5 (thuộc các trường tiểu học trên địa bàn quận 1, TP.HCM) tại Ngày hội các môn học ngoại ngữ cấp tiểu học, do Phòng GD-ĐT quận 1 tổ chức sáng 22-1.

Tại trạm dừng chân nước Pháp: học sinh tìm từ và ráp các từ theo yêu cầu của giám khảo - Ảnh: H.HG.
Tại trạm dừng chân nước Pháp: học sinh tìm từ và ráp các từ theo yêu cầu của giám khảo - Ảnh: H.HG.

Các học sinh đã hóa thân thành những du khách, cầm trong tay “hộ chiếu” đi du lịch nhằm tìm hiểu về văn hóa, con người các nước trên thế giới.

Mỗi học sinh viếng thăm năm trạm: Anh, Mỹ, Úc, Pháp, Hong Kong, mỗi trạm có hai gian hàng: một gian hàng dành cho học sinh chương trình tiếng Anh tăng cường (yêu cầu về ngoại ngữ cao hơn) và một gian hàng dành cho học sinh không chuyên ngoại ngữ.

Tại mỗi gian hàng, học sinh tham gia trò chơi để vượt qua thử thách. Như trạm dừng chân ở nước Anh: học sinh chương trình tiếng Anh tăng cường được phát một tờ giấy có bốn hình ảnh tiêu biểu về văn hóa Anh, rồi dùng ngôn ngữ, điệu bộ để giải thích, giúp đồng đội mình đoán đúng từ khóa giám khảo đưa ra; học sinh không chuyên ngoại ngữ thì giải ô chữ, tìm từ khóa về văn hóa, ẩm thực, địa danh nổi tiếng... của nước Anh.

Ở trạm dừng chân nước Mỹ: giám khảo nói về một vấn đề nào đó, học sinh chuyên sẽ đoán từ khóa, phân loại từ khóa và đặt câu hoàn chỉnh với từ khóa ấy; học sinh không chuyên ngoại ngữ sẽ lấy một quả bóng có chữ đã dán sẵn trên quả bóng, phân loại từ và ném quả bóng vào đúng rổ quy định.

Với trạm dừng chân nước Úc: học sinh chuyên sẽ nhận một bài đọc trong hai phút, rồi bốc thăm và trả lời câu hỏi, tìm từ đúng/sai, điền vào chỗ trống; học sinh không chuyên ngoại ngữ thì nhảy bao bố và chuyền cho đồng đội, nhặt chữ cái, ráp vào những chỗ trống cho phù hợp...

Ngoài ra, tại ngày hội còn có chương trình thi hùng biện về thế giới tương lai, đất nước và ước mơ của em; thi biểu diễn văn nghệ thể hiện nét văn hóa đặc trưng của các nước...

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên