23/01/2015 07:27 GMT+7

Sao thầy vẫn nhớ em?

THỊNH LÊ
THỊNH LÊ

TTO - Người được phân công giảng dạy môn tiếng Anh chuyên ngành lớp tôi là thầy Nguyễn An Khương - người thầy giáo già đáng kính.

Ngày ấy, lớp kế toán - kiểm toán tôi học là khóa 1 Trường ĐH Hồng Bàng. Người được phân công giảng dạy môn tiếng Anh chuyên ngành lớp tôi là thầy Nguyễn An Khương - người thầy giáo già đáng kính.

Tôi là sinh viên đến từ miền Bắc, các môn học khác đối với tôi tương đối dễ dàng, riêng môn tiếng Anh lại rất khổ sở. 

Tuy không bao giờ phải thi lại môn này, nhưng tôi rất sợ nó vì hồi học phổ thông chúng tôi chỉ được học tiếng Nga. Tôi sợ thầy lắm, nhiều lúc không thích là đằng khác vì hôm nào có giờ của thầy là y rằng thầy gọi tôi lên bảng. Khi thì viết ngữ pháp, khi thì thầy kêu tôi đọc nói nhiều lần.

Có nhiều hôm tôi sợ muốn khóc, phải dành nhiều thời gian cho môn này để khi thầy gọi lên bảng không bị mắng. Thầy mặc giản dị, dạy say sưa, góp ý thẳng thắn. Lúc đầu tôi cứ nghĩ thầy ghét người Bắc nên gọi lên nhiều như thế. Trong thâm tâm có chút giận thầy.

Một lần thầy lại gọi tôi lên bảng, khi đọc xong bài thầy nói nhỏ chỉ mình tôi nghe: “Em có bị đói không? Nếu có khó khăn gì thì nói thầy giúp đỡ nhé”. 

Tôi cảm động lí nhí đáp lời thầy: “Dạ thưa thầy em không đói ạ”, nói vậy thôi chứ ngày đó lúc nào mặt tôi cũng xanh như tàu lá vì suy nhược cơ thể. Có lẽ nhìn tôi, thầy đã đoán được hoàn cảnh gian khó của tôi.

Rồi thời gian cũng qua đi, thời sinh viên đã khép lại, tôi tốt nghiệp ra trường có đi làm một vài nơi. Vài năm sau có một người bạn cùng lớp tới nhà nói tôi đến công ty của chị làm việc, tôi lưỡng lự mãi cuối cùng cũng nhận lời chị. 

Sau này có lần nhắc đến các thầy cô, chị nói rằng thầy giáo dạy tiếng Anh có nhắn nhủ chị trong một lần tình cờ thầy gặp lại, là sau này chị hãy che chở tôi. Tôi nghe mà nước mắt rưng rưng.

Thầy ơi, mỗi khóa có hàng ngàn sinh viên mà thầy vẫn nhớ và lo lắng cho những học trò nghèo như tôi. Nhớ ơn thầy, tôi cố gắng vượt qua muôn vàn khó khăn để có ngày hôm nay.

 

THỊNH LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên