18/08/2017 15:02 GMT+7

Thầy trò Mù Cang Chải sẽ tựu trường ngày 21-8

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Ngày 21-8, các trường THCS và THPT ở Mù Cang Chải, Yên Bái sẽ tựu trường. Học sinh tiểu học và mầm non sẽ tựu trường ngày 25-8.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm học trò trường phổ thông bán trú Cao Phạ, Mù Cang Chải, Yên Bái - Ảnh: ĐĂNG LƯƠNG
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm học trò trường phổ thông bán trú Cao Phạ, Mù Cang Chải, Yên Bái - Ảnh: ĐĂNG LƯƠNG

Những ngày này, ngành giáo dục Mù Cang Chải đang gấp rút khắc phục thiệt hại của bão lũ để đảm bảo điều kiện dạy và học.

Theo ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch tỉnh Yên Bái, các đợt lũ ống, lũ quét mùa hè năm nay khiến 19 người trong tỉnh chết và mất tích, riêng Mù Cang Chải có 14 người chết, trong đó có cả học sinh. 

Lũ làm 6 trường học bị thiệt hại, trong đó có 3 trường bị thiệt hại rất nặng, một trường mầm non ở Lao Chải bị xóa sổ hoàn toàn. Nhà của trên 60 gia đình học sinh và giáo viên bị lũ cuốn trôi, làm hư hỏng... 

Lãnh đạo tỉnh lo ngại tình trạng học sinh bỏ học khi vào năm học mới có thể tăng lên, nhất là học sinh bậc trung học, do người dân rơi vào cảnh khó khăn sau lũ.

Hoc sinh trường THPT Mù Cang Chải dọn bùn xung quang trường chuẩn bị năm hoc mới - Ảnh: VĨNH HÀ
Học sinh trường THPT Mù Cang Chải dọn bùn xung quanh trường chuẩn bị năm hoc mới - Ảnh: VĨNH HÀ

Ngày 18-8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ và đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã đến Mù Cang Chải để kiểm tra tình hình chuẩn bị năm học mới và động viên thầy cô giáo, gia đình các học sinh vừa trải qua trận lũ ống, lũ quét kinh hoàng.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái và huyện Mù Cang Chải, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh nhiều đến các giải pháp vận động học sinh đi học trở lại, chống tình trạng học sinh bỏ học gia tăng, chú trọng động viên hỗ trợ giáo viên, học sinh khó khăn sau đợt lũ.

Đây là ngôi trường nằm ven dòng suối và rơi vào tâm lũ ngày 3-8 vừa qua - Ảnh: VĨNH HÀ
Đây là ngôi trường nằm ven dòng suối và rơi vào tâm lũ ngày 3-8 vừa qua - Ảnh: VĨNH HÀ

Ông Phùng Xuân Nhạ kêu gọi các nhà trường phối hợp với  chính quyền địa phương để có phương án huy động học sinh đi học ở mức cao nhất trong dịp tựu trường sắp tới. Ngoài ra để ngăn dòng học sinh bỏ học, cần xây dựng lộ trình để đưa các điểm trường chính về khu vực thuận lợi. 

Ông cho biết phía Bộ sẽ cân đối các nguồn lực trong thẩm quyền để hỗ trợ, đặc biệt là cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường ở những vùng khó khăn.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và đoàn công tác của Bộ GD-ĐT cũng đến các trường có giáo viên, học sinh chịu thiệt hại trong trận lũ vừa qua để tặng quà, sách vở cho học sinh.

Đặc biệt, lãnh đạo Bộ GD-ĐT quyết định hỗ trợ xây mới phòng học, phòng bộ môn cho trường phổ thông bán trú Cao Phạ, nơi đang tập trung khá nhiều học sinh ở các thôn bản khó khăn về học.

Trao đổi tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ GD-ĐT, chủ tịch tỉnh Yên Bái đề nghị Bộ GD-ĐT xem xét hỗ trợ kinh phí cho các trường rơi vào “tâm lũ” trong trận lũ vừa qua. Vì mặc dù đã huy động sự hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân và trong ngành giáo dục nhưng các trường bị thiệt hại trong lũ vẫn gặp nhiều khó khăn.
VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên