05/06/2017 12:44 GMT+7

Hà Nội nóng như nung, sinh viên đến cửa hàng tiện lợi… ôn thi

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Ôn thi cuối kỳ trùng với thời điểm nắng nóng cực gay gắt, không điều hòa, mất nước liên tục, sinh viên thủ đô đổ xô đến các cửa hàng tiện lợi hay cà phê sách.

Nguyễn Thị Thúy Hằng (18 tuổi, ký túc xá E6, Trường Học viện báo chí và tuyên truyền) bìa phải cho biết, sinh viên thường chế quạt... nước, tức là bật quạt và để chậu nước ở phía trước để làm mát căn phòng - Ảnh: HÀ THANH
Nguyễn Thị Thúy Hằng (18 tuổi, ký túc xá E6, Trường Học viện báo chí và tuyên truyền) bìa phải cho biết, sinh viên thường chế quạt... nước, tức là bật quạt và để chậu nước ở phía trước để làm mát căn phòng - Ảnh: HÀ THANH

Chung tiền ra nhà nghỉ để ngủ

Nắng nóng lập đỉnh, phòng trọ, phòng ký túc xá sinh viên vốn chật hẹp nay càng oi bức hơn. Khó khăn hơn là thời đoạn này trùng với lúc các bạn đang ôn thi cuối học kỳ.

Tại ký túc xá Trường Học viện báo chí và tuyên truyền (Cầu Giấy, Hà Nội), phòng ký túc không lắp điều hòa, các bạn sinh viên nghĩ ra cách tự chế quạt… nước.

“Không có cách nào khác ngoài việc đóng hết các cửa phòng lại, bật quạt hết công suất và đặt phía trước một chậu nước đá. Chưa kể cứ 5 phút chúng em phải tắm một lần, không đếm được một ngày tắm bao nhiêu lần nữa”, Nguyễn Thị Thúy Hằng (18 tuổi, ký túc xá E6, Trường Học viện báo chí và tuyên truyền) tâm sự.

Cũng tại ký túc xá này, khu nhà E2 mất nước mấy ngày qua, các bạn nam phải xin sang khu nhà E6 của các bạn nữ tá túc vào ban ngày và giúp nhau học tập nhóm.

Chưa kể tối đến, nhiều bạn nam còn chung tiền nhau ra nhà nghỉ để ngủ vì nóng quá.

“Ở tầng cao nên nóng, chúng mình đành chọn cách này để làm xong tiểu luận cuối kỳ. Phòng mình có 7 bạn nam thì có 3 người cứ tối đến là chung tiền ra nhà nghỉ ngủ. Giá cũng khá mắc từ 100.000 - 120.000 đồng/người/đêm. Nhưng phòng nóng quá không ngủ được”, Hải kể.

Đối diện với ký túc xá là một cửa hàng tiện lợi. Hầu hết các bạn sinh viên trường báo đều chọn cách đến đây để ôn thi và nghỉ ngơi vì có điều hòa mát - Ảnh: HÀ THANH
Đối diện với ký túc xá là một cửa hàng tiện lợi. Hầu hết các bạn sinh viên trường báo đều chọn cách đến đây để ôn thi và nghỉ ngơi vì có điều hòa mát - Ảnh: HÀ THANH

Doanh thu cửa hàng tiện lợi tăng từ 13 lên 20 triệu đồng/ngày

Quạt trong phòng hoạt động hết công suất cũng không đủ chống chọi với nóng, nhiều bạn trẻ còn chọn cách đến cửa hàng tiện lợi hay quán cà phê, trung tâm thương mại để ôn thi.

Đối diện ký túc xá của trường có cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/24, nhiều sinh viên chọn cách đến đây để học và nghỉ ngơi tại đó. Nhân viên ở đây dành hẳn tầng 2 cho các bạn sinh viên có nhu cầu đến ôn thi có thể tá túc qua đêm.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Anh, sinh viên năm nhất, cho hay trong phòng nóng như lò lửa, không tập trung ôn thi được. “Khoảng 19h, em cùng các bạn tới đây học. Đến 5h30 sáng hôm sau thì về. Nếu mệt, buồn ngủ thì có thể ngủ ở bàn luôn. Hầu hết sinh viên ở đây chọn cách học đêm, ngủ ngày”, Ngọc Anh nói.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, chị Trần Thị Thanh Huyền - nhân viên cửa hàng tiện lợi - cho biết cửa hàng luôn chào đón các bạn sinh viên đến đây mua hàng và ôn thi. Các bạn ôn thi thâu đêm nhưng việc này không ảnh hưởng đến kinh doanh của cửa hàng, thậm chí còn giúp việc kinh doanh trở nên tốt hơn.

Chị Huyền chia sẻ những ngày bình thường doanh thu chỉ đạt 13 triệu đồng/ngày, nhưng nhờ các bạn sinh viên đến mua hàng nhiều nên đạt 20 triệu đồng/ngày.

Bên cạnh đó, nhiều bạn sinh viên ở các phòng trọ tại Hà Nội cũng chọn cách trốn nóng, ôn thi tại các quán cà phê, trung tâm thương mại.

Nguyễn Thị Thu Hà (19 tuổi, sinh viên Trường ĐH Công nghệ, ĐHQG Hà Nội) tâm sự phòng trọ nóng quá, có quạt nhưng nóng, toàn phả gió ra như… gió Lào. Cũng may có bà chủ tốt nên buổi tối cho Hà và bạn cùng phòng xuống ngủ nhờ. Ban ngày để thuận lợi cho việc học, Hà đến quán cà phê sách học tập. “Chỉ mong đến giữa tháng 6 hoàn thành xong kỳ thi, em sẽ về quê trốn nóng luôn”, Hà nói.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên