03/06/2017 15:16 GMT+7

Dân Đà Nẵng 'thấm đòn' với nắng nóng khủng khiếp

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Ngày đầu tiên của đợt nắng nóng kéo dài từ ngày 3 đến 6-6, có thời điểm nhiệt độ ngoài trời hơn 45oC, người dân Đà Nẵng tìm mọi cách để giải nhiệt.

Hôm nay tại Đà Nẵng diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Trong ảnh phụ huynh đội nắng ngón con sau giờ thi trước cổng trường - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Hôm nay tại Đà Nẵng diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Trong ảnh phụ huynh đội nắng chờ con sau giờ thi - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo dự báo của Đài dự báo khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, từ ngày 3 đến 6-6, nhiệt độ tại các tỉnh miền Trung sẽ rất cao do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn. 

Đường phố vắng người vì nắng nóng

Hiện tượng nắng nóng xảy ra với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-40oC, có nơi trên 41oC.

Ngay trong ngày đầu tiên, người dân Đà Nẵng đã “thấm đòn” với cái nóng gay gắt. Có thời điểm nhiệt độ ngoài trời là hơn 45oC, người dân tìm nhiều để giải nhiệt, tránh cái nắng oi bức.

Sau 10h sáng 3-6, đường phố Đà Nẵng thưa thớt người qua lại. Những người đi trên đường đều mặc kín bưng để tránh hơi nóng bốc lên từ mặt đường.

Tại các điểm có đèn tín hiệu, mỗi khi có đèn đỏ, người tham gia giao thông lại tìm các bóng râm sát lòng đường để tránh nắng. Những người có công việc buộc phải ở ngoài phố đều dạt hết vào bóng râm để trú nắng.

Khu vực được người dân chọn để trốn nóng nhiều nhất là công viên 29-3 và các gầm cầu ven sông Hàn. 

Trong khi đó, khu vực các gầm cầu dọc bờ sông lại được người lớn tuổi chọn để trốn nóng. Thời điểm giữa trưa nhưng khu vực gầm cầu phía tây cầu Sông Hàn có nhiều người đến trú nắng. 

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, nhiều khu vực hành lang cũng được người nhà bệnh nhân căng võng và trải chiếu nằm. Các máy bán nước tự động ở đây cũng hoạt động liên tục.

Trốn nóng mọi lúc, mọi nơi - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Tìm mọi nơi để tránh nắng - Ảnh: Trường Trung

 

Hoãn cắt điện để chống nóng

Ngày 3-6, Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết sẽ hoãn thi công các công tác trên lưới điện theo kế hoạch đến hết ngày 6-6.

Ông Nguyễn Ngọc Lâm, phó chánh văn phòng Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết do nắng nóng gay gắt sẽ khiến nhu cầu sử dụng điện gia tăng nên đơn vị sẽ dừng mọi công tác trên lưới điện để đảm bảo điện phục vụ người dân.

“Lịch cắt điện để thực hiện công tác nghiệm vụ được thông báo trước đó sẽ được hủy. Trong thời gian này chúng tôi cũng bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra hệ thống lưới điện, kiểm tra tình trạng quá tải các thiết bị để có phương án xử lý nhanh nhất các sự cố điện có thể xảy ra” - ông Lâm cho biết.

Công ty Điện lực Đà Nẵng cũng phát đi thông báo khuyến cáo khách hàng cần thường xuyên kiểm tra hệ thống điện trong gia đình đề phòng chập điện gây hỏa hoạn, tránh để các vật liệu dễ cháy gần thiết bị điện sinh nhiệt. Đồng thời khi có vấn đề về điện mau chóng thông báo qua đường dây nóng 19001909.

Nhiều người lớn tuổi chọn gầm cầu dọc bờ sông để ngủ trưa - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Nhiều người lớn tuổi chọn gầm cầu dọc bờ sông để ngủ trưa - Ảnh: Trường Trung

 

Người dân tấp vào bóng râm trú nắng dù vài giây chờ đèn đỏ - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Người dân tấp vào bóng râm trú nắng trong vài giây chờ đèn đỏ  - Ảnh: Trường Trung
Đường phố Đà Nẵng vắng người đi vì nắng nóng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Đường phố Đà Nẵng vắng người đi vì nắng nóng - Ảnh: Trường Trung
TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên