21/04/2017 01:41 GMT+7

ĐH Luật TP.HCM sẽ tăng học phí theo lộ trình

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định số 521/QĐ-TTg phê duyệt đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường ĐH Luật TP.HCM.

Theo đề án, mức thu học phí bình quân tối đa của chương trình đại trà, trình độ đại học chính quy nhà trường được phép áp dụng trong năm học 2017-2018 là 16 triệu đồng/sinh viên; năm học 2018-2019 là 17 triệu đồng/sinh viên; năm học 2019-2020 là 17,5 triệu đồng/sinh viên; năm học 2020-2021 là 18 triệu đồng/sinh viên.

Đối với sinh viên các khóa đang theo học, trường thu học phí với mức tăng tối đa năm sau không quá 30% của năm trước liền kề, từ thời điểm quyết định phê duyệt đề án có hiệu lực.

Tuy nhiên, GS.TS Mai Hồng Quỳ - hiệu trưởng nhà trường - cho biết: “Việc xác định mức học phí cụ thể phải được tiến hành theo lộ trình, dựa trên các mức tính toán, lấy ý kiến và sẽ được nhà trường quyết định chính thức, công bố công khai trước khi áp dụng”.

Cũng theo đề án này, Trường ĐH Luật TP.HCM được thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm quyết định mở ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ theo nhu cầu xã hội; xác định chỉ tiêu tuyển sinh và tổ chức tuyển sinh theo đề án tuyển sinh của trường; quyết định các hoạt động đào tạo (chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy; ngôn ngữ giảng dạy, phương pháp thi; kiểm tra đánh giá kết quả học tập; giáo trình, học liệu và quản lý đào tạo; in, cấp phát và quản lý văn bằng, chứng chỉ); quyết định hợp tác trong nghiên cứu và triển khai với các đối tác quốc tế, nhất là với các tổ chức phi chính phủ; tổ chức thực hiện các chương trình liên kết đào tạo...

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên