16/03/2017 15:22 GMT+7

Học sinh nhập viện tâm thần vì bị mẹ bạn học đánh

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Học sinh lớp 4 ở Sóc Trăng đi học bị một phụ huynh bạn học đánh phải nhập viện điều trị tâm thần.

Cổng trường tiểu học Thới An Hội 2, nơi Hạnh Tiên đi học và bị đánh - T. LŨY
Cổng Trường tiểu học Thới An Hội 2, nơi Hạnh Tiên đi học và bị đánh - T. LŨY

Ngày 16-3, bà Nguyễn Thị Diền Chị (37 tuổi, cư ngụ ấp Đại An, xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, Sóc Trăng) bức xúc cho biết con gái bà đi học bị một phụ huynh là bà Trương Thị Bích đánh phải nhập viện điều trị tâm thần từ hơn 20 ngày nay. Gia đình gửi đơn trình báo đến cơ quan chức năng, đến nay không ai giải quyết.

Theo đơn của bà Diền Chị, con bà là cháu Bùi Hạnh Tiên (12 tuổi, học sinh lớp 4B Trường tiểu học Thới An Hội 2) vào giờ tan học bị bà Trương Thị Bích (mẹ của bạn học chung lớp với Tiên) đón đánh ngay trước cổng trường, sau đó khiến cháu Tiên phải nhập viện điều trị tâm thần đến nay.

Vụ việc xảy ra vào chiều 21-2, trước cổng Trường tiểu học Thới An Hội 2 (ấp Đại An, xã Thới An Hội, huyện Kế Sách).

Vào khoảng 16h35, bà Diền Chị đến trường đón con thì nhìn thấy bé Tiên đầu tóc rối bù, đang ngồi khóc, hai tay bị bầm tím và run rẩy, miệng sưng đỏ có chảy máu. Sau khi gặng hỏi, Tiên cho biết mình bị cô Bích (mẹ của bạn cùng lớp) chặn đánh.

Sau đó, chị đưa bé Tiên đến trạm y tế xã khám, nhưng đến đây Tiên đã ngất xỉu nên chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kế Sách điều trị.

Theo Bệnh viện Kế Sách, hồ sơ ghi nhận bệnh nhi Bùi Hạnh Tiên nhập viện lúc 17h ngày 21-2, chẩn đoán “tổn thương nông tác động nhiều vùng cơ thể khai bị đánh”. Giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện Kế Sách ghi “Tổn thương vùng đầu khai bị đánh”.

Ngày 27-2 thì bệnh viện cho xuất viện, nhưng gia đình thấy tình trạng bé Tiên không ổn, hay nói nhảm và hoảng hốt nên tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Tâm thần Cần Thơ điều trị cùng ngày.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thống - Bệnh viện Tâm thần Cần Thơ (người trực tiếp điều trị cho bé Hạnh Tiên)  - cho biết bệnh nhi Bùi Hạnh Tiên nhập viện với các biểu hiện của rối loạn tâm thần: hốt hoảng, sợ sệt, lo lắng, có cử chỉ và hành vi không phù hợp, ngủ mơ hay giật mình nhớ lại vụ việc bị đánh…

Qua khám lâm sàng và những biểu hiện, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị “Phản ứng stress cấp”, bệnh lý này có thể bị sau khi người bệnh bị một yếu tố gây sang chân tâm lý nào đó, mà ở đây theo gia đình cho biết bé Tiên bị đánh và có té xuống đất.

Từ ngày 10-3, bé Tiên chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho đến nay. Bác sĩ Phạm Công Tạo - trưởng khoa nhiễm Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ - cho hay trong quá trình điều trị tại đây, bệnh nhi Tiên thường kêu đau đầu, la hét và khó ngủ.

Quá trình điều trị, phát hiện bé bị viêm đa xoang (có thể gây nhức đầu), chúng tôi sẽ điều trị ổn, sau đó tiếp tục chuyển bé qua Bệnh viện Tâm thần để điều trị ổn tình trạng rối loạn tâm thần - kích thích.

Về phía Trường tiểu học Thới An Hội 2, nơi bé Tiên theo học và bị đánh, cô Huỳnh Thị Linh Trang - giáo viên chủ nhiệm lớp 4 B - cho biết: “Hôm đó lúc sự việc xảy ra tôi đang ở trong phòng, nghe bên ngoài ồn ào, tôi chạy ra thì vụ việc đã xong, tôi nghe mấy em học sinh nói là mẹ của bạn Bảo Ngân đánh bạn Hạnh Tiên. Tôi liền khuyên chị Bích thì chị bỏ về, còn bé Tiên ở lại chờ mẹ đến đón”. Theo cô Trang, trước đó bé Hạnh Tiên vẫn đi học bình thường, học lực khá và ngoan.         

Cô Nguyễn Thị Kiều Loan - hiệu trưởng Trường tiểu học Thới An Hội 2 - nói: "Ngay sau vụ việc xảy ra, BGH nhà trường tổ chức cuộc họp, mời chị Bích đến, tại đây chị đã nhận lỗi là do giận quá không kiềm chế được nên có đánh bé Tiên. Sau đó nhà trường tổ chức đến thăm hỏi động viên Tiên và gia đình tại bệnh viện”.

Đại diện công an xã Thới An Hội, ông Nguyễn Văn Kim Hùng - phó trưởng công an xã - nói sau khi nhận đơn, chúng tôi mời hai bên gia đình đến lấy lời khai, chị Bích thừa nhận là có đánh bé Tiên.

Hiện tại hồ sơ phía công an xã đã chuyển về Công an huyện Kế Sách thụ lý.

Đại tá Nguyễn Văn Hai - trưởng Công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng):

Sẽ xác minh làm rõ vụ việc

Theo đại tá Nguyễn Văn Hai, qua nắm thông tin từ Công an xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, việc bà Bích đánh em Bùi Hạnh Tiên là có thật. Hiện Công an huyện Kế Sách đang xác minh, củng cố chứng cứ để xử lý theo quy định pháp luật.

 “Hoàn cảnh của em Tiên khá khó khăn, chúng tôi sẽ liên hệ gia đình, hướng dẫn làm hồ sơ để giám định thương tật, làm cơ sở xử lý người vi phạm sau này” – đại tá Hai nhấn mạnh. Thông qua Tuổi Trẻ, đại tá Hai chuyển lời đến mẹ của em Tiên là Công an huyện Kế Sách sẽ giải quyết vụ này đến nơi đến chốn.

KHẮC TÂM

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên