14/01/2017 14:20 GMT+7

Lộ rõ sự thiếu hụt kỹ năng sống

HẢI DƯƠNG
HẢI DƯƠNG

TTO - Vừa qua cư dân mạng lan truyền với mức độ rất nhanh một đoạn clip về một cô giáo ở Hải Phòng hướng dẫn học sinh sử dụng bao cao su đúng cách.

nop

Tôi đã xem kỹ đoạn clip, trong đó một cô giáo trẻ đã hướng dẫn rất chi tiết kỹ năng sử dụng bao cao su cho các em học sinh lớp 12.

Tôi nhận thấy đây là những kiến thức, kỹ năng sống rất bổ ích và cần thiết trong đời sống giới trẻ hiện nay. Nhưng qua đoạn clip ấy đã lộ rõ sự thiếu hụt trầm trọng trong kiến thức hiểu biết, kỹ năng sử dụng bao cao su nói riêng và những vấn đề liên quan đến tình dục, sức khỏe sinh sản nói chung ở những người trẻ.

Học sinh lớp 12 có nghĩa là các em đã 18 tuổi, cái tuổi mà đáng lẽ việc trang bị những kiến thức về giới tính, về quan hệ tình dục phải có từ lâu. Nhưng qua clip chúng ta nhận thấy cứ mỗi khi cô giáo hướng dẫn hay nói đến những từ ngữ về đặc điểm bộ phận sinh dục nam, hay cách đeo và rút bao cao su ra thì dưới lớp các học sinh cười ồ lên.

Những tiếng cười ấy ở trong một clip dạy kỹ năng sống về cách sử dụng bao cao su đã thể hiện rõ các em chưa có kiến thức gì về giới tính, về quan hệ tình dục. Tiếng cười để chống chế sự ngượng ngùng, thể hiện sự chưa nghiêm túc khi động chạm đến những chuyện mà các em học sinh chắc chắn sẽ phải trải qua trong đời.

Nhiều năm nay, việc giáo dục những kiến thức, kỹ năng sống về giới tính, quan hệ tình dục, sức khỏe sinh sản hầu như chưa được chú trọng và quan tâm đúng mức trong các nhà trường.

Người trẻ thiếu hụt hiểu biết cộng với sự tò mò nên thường âm thầm tìm hiểu và xem những phim, clip mang mác 18+, xxx... tràn lan trên mạng, sách, ảnh. Nếu nhìn ra các nước phát triển, điển hình như Nhật Bản, thì những kiến thức nền về giới tính, quan hệ tình dục đã được trang bị rất chuẩn và sớm cho học sinh, sinh viên.

Thậm chí ở Nhật Bản còn có hẳn ngành công nghiệp phim người lớn và có những kênh truyền hình phát sóng công khai phim người lớn vào những khung giờ nhất định.

Chính vì thế xã hội và đặc biệt là giới trẻ đang rất cần những bài học bổ ích, trang bị kiến thức, kỹ năng sống trong chuyện quan hệ, giới tính như clip của cô giáo trẻ ở Hải Phòng.

Thứ bình thường, cần thiết thì người ta lại đùa cợt, coi là bất thường và thậm chí kiểm điểm thì đó quả thực mới là điểm lạ lùng, chỉ có ở Việt Nam.

HẢI DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên