18/10/2016 10:42 GMT+7

​Dọn lại trường sau lũ

HỮU KHÁ - TẤN VŨ
HỮU KHÁ - TẤN VŨ

TTO - Để có trường lớp cho học sinh sớm trở lại học, hàng chục giáo viên ở huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đã đến trường dọn dẹp bùn đất, lau chùi bàn ghế, thiết bị 
dạy học.

Thầy giáo cùng học sinh ở vùng rẻo cao Tân Hóa vất vả dọn lớp bùn non vùi lấp lớp học - Ảnh: Hữu Khá

Để có trường lớp cho học sinh sớm trở lại học, hàng chục giáo viên ở các trường tiểu học số 1, số 2 Tân Hóa và THCS Tân Hóa đã đến trường dọn dẹp bùn đất, lau chùi bàn ghế, thiết bị dạy học.

Trường lớp bị bùn đất vùi lấp quá nhiều nên việc dọn dẹp gặp không ít khó khăn, có nơi mất điện nên máy bơm nước không thể hoạt động. Tại Trường tiểu học số 1 Tân Hóa, bùn đất bao vây tứ phía. Bên trong các lớp học, bàn ghế trôi nằm chỏng chơ, nhiều thiết bị dạy học, sách vở ướt sạch.

Thầy Thái Xuân Đức, giáo viên Trường tiểu học số 1 Tân Hóa, cho biết ngoài thầy cô, nhà trường còn huy động hàng chục học sinh ở gần trường và phụ huynh đến dọn giúp. Ngay trong chiều 17-10, chính quyền xã Tân Hóa đã nhờ các đơn vị quân đội đến hỗ trợ dọn dẹp trường lớp.

Chính quyền xã Tân Hóa đã nhờ các đơn vị quân đội đưa lực lượng đến hỗ trợ dọn dẹp trường lớp
Nhìn những học trò nghèo bưng từng thau nước dọn trường mà không khỏi xót lòng
Trường lớp bị hư hỏng nặng, nên ít nhất phải mất 10 ngày nữa học sinh mới có thể trở lại trường
Một học sinh nam lau lớp bùn phủ trên bảng của lớp 3A
Thầy cô sau một ngày dọn trường trên đường trở về nhà. Dù mệt nhưng họ vẫn vui khi nghĩ đến ngày học sinh được quay lại học

 

HỮU KHÁ - TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên