02/07/2015 13:57 GMT+7

Thí sinh lo đề thi vật lý sẽ...lạ!

M.DUNG - D.HÒA -T.THÀNH - T.TRANG - L.THIÊN - Đ.HIẾU - T.HẰNG
M.DUNG - D.HÒA -T.THÀNH - T.TRANG - L.THIÊN - Đ.HIẾU - T.HẰNG

TTO TƯỜNG THUẬT - Chiều nay, thí sinh có ý định xét tuyển ĐH khối A, A1 thi môn Vật lý. Tại cụm thi Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, mới khoảng 13 giờ chiều, thí sinh khối A, A1 đã lác đác có mặt.

HĐ thi TT hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Ninh có 3 thí sinh. Ảnh: Đức Hiếu

Thí sinh chuẩn bị thi môn Vật Lý 

Một số thí sinh trong lúc đứng chờ giờ thi, vội giở các bài vật lý để ôn lại. Trong khi các thí sinh dự định chọn xét tuyển vào các trường tuyể khối A, A1 có vẻ tự tin thì những thí sinh chọn môn vật lý làm môn “dự bị” tỏ ra không mấy chắc chắn. Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc, nói: “Em tính xét tuyển ĐH hai khối A và D1. Em học môn vật lý cũng bình thường, nên cũng hơi lo.”

Ở một góc khác, Nguyễn Thị Yến Phương (Tây Ninh) đang dò nốt một trang bài tập vật lý, cũng cho biết: “Em học không khá môn lý cho lắm, khối A1 chỉ là khối “sơ cua” của em.”  Yến Phương dự định sẽ nộp hồ sơ vào khoa Ngữ văn Anh (ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) nhưng sau khi làm bài thi môn ngữ văn, sáng 2-7 thấy “bài làm ngữ văn không được tốt” nên sẽ chờ điểm mới quyết định chọn trường.

Ngược lại, thí sinh Nguyễn Thanh Huệ, người chỉ xét tuyển khối A1, thì nói: “Em đã ôn kỹ bài, hy vọng là em sẽ làm tốt môn vật lý.” Huệ chỉ lo dạng đề vật lý chưa được thầy cô hướng dẫn sẽ chiếm mất nhiều thời gian trong làm bài. Thời gian làm bài môn vật lý chỉ 90 phút, nếu đề quá dài như Anh văn, mà ra kiểu “lạ” sẽ khiến thí sinh bối rối.

Tâm trạng khác nhau của các thi sinh khi thi môn Vật Lý - Ảnh: Tiến Thành
Các thi sinh trước khi thi môn Vật Lý - Ảnh: Tiến Thành

*Đắk Lắk đổ mưa chiều 2-7, một số Hội đồng thi THPT quốc gia như ĐH Tây Nguyên, THPT chuyên Nguyễn Du, THPT Chu Văn An... mới có thí sinh đi thi Vật Lý.

Do trời nắng mưa đột ngột vào giữa trưa khiến các thí sinh khá mệt mỏi. Thí sinh Đinh Văn Trí (H.Ea Kar) dự thi tại Hội đồng thi ĐH Tây Nguyên, cho biết năm nay thi khối A1 nên tập trung ôn về lý thuyết hạt nhân.

* Cần Thơ lo nhắc cặn kẽ thí sinh - Thạc sĩ Nguyễn Minh Trí, trưởng phòng đào tạo trường ĐH Cần Thơ cho  biết điểm thi có đông thí sinh dự thi nhất là trường Lương Thế Vinh (Q.Ninh Kiều) với 1.321 thí sinh và điểm thi trường THCS An Hòa 2 ít thí sinh nhất có 134 thí sinh (chỉ có 4 phòng thi). 

Cũng theo ông Trí trước mỗi giờ thi các giám thị đều nhắc nhở cặn kẽ quy chế thi đến các thí sinh. “Đến thời điểm hiện tại kỳ thi diễn ra nghiêm túc, không có thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi”, ông Trí nói.

Tại điểm thi trường Đoàn Thị Điểm có hai thí sinh vào trễ sau khi giám thị đã gọi tên vào phòng thi.

* Hội đồng có 3 thí sinh! Ba thí sinh đều là học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng - Đam Rông (xã Đạ RSal, huyện Đam Rông), điểm thi Trường THPT Đạ Tông (xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng). Cả ba được bố trí thi cùng một phòng dưới sự giám sát của các giám thị, lực lượng an ninh bên trong lẫn bên ngoài phòng thi.

Ba thí sinh đang làm thủ tục trước khi thi môn vật lý tại điểm thi Trường THPT Đạ Tông (xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) - Ảnh: Lâm Thiên
Ba thí sinh đang làm thủ tục trước khi thi môn vật lý tại điểm thi Trường THPT Đạ Tông (xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) - Ảnh: Lâm Thiên

* 8 điểm thi ở Quảng Ninh không có thí sinh. Thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết, buổi thi môn Vật lý chiều 2-7 có 8/25 điểm thi không có thí sinh. Một số điểm thi có thí sinh rất ít, đó là điểm thi trường THPT Cô Tô (2 người), THPT Đầm Hà (2 người), Trung tâm hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên (3 người). Mặc dù có ít thí sinh nhưng công tác chuẩn bị thi vẫn được thực hiện nghiêm ngặt.

* Mong đề thi vật lý không dài lê thê. Chiều 2-7, các thí sinh dự thi môn Vật lý tại cụm thi Vinh bắt đầu đến làm thủ tục dự thi từ lúc 13g. Do môn Vật lý là môn tự chọn nên lượng thí sinh đăng ký môn này rất ít. Trái với cảnh xe cộ nườm nượp trên các tuyến phố TP Vinh đổ về các điểm thi ở ba môn thi trước thì đầu giờ chiều nay giao thông khá thông thoáng, không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông.

Trên đường Lê Hồng Phong có hai điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và trường THPT chuyên Phan Bội Châu nhưng chỉ có điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tổ chức thi môn Vật lý cho các thí sinh. 

Thí sinh Trần Văn Thống (ngụ huyện Đô Lương, Nghệ An) cho biết: “Ở môn toán và ngoại ngữ đều có những câu hỏi rất thời sự như về kình ngư Ánh Viên hay dịch MESR-CoV, mình hy vọng đề thi Vật lý cũng nhẹ nhàng. Em ôn tập kỹ rồi nhưng sợ đề thi có mấy câu bài tập, đánh đố yêu cầu thí sinh phải tư duy mới kiếm được điểm cao”, Thống chia sẻ.

Bác Nguyễn Trung Khang - (quê huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đưa con đi thi thì mong đề thi Vật lý không dài “lê thê” như môn Ngoại ngữ ngày hôm qua để “các cháu kiếm điểm dễ hơn”.

Báo cao nhanh từ Ban chỉ đạo cụm thi 25 do ĐH Vinh chủ trì, có 32.978 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ Văn, trong đó có 32.612 thí sinh có mặt, chiếm tỷ lệ 98,89%. Trong buổi thi môn Ngữ Văn sáng 1-7, tại điểm thi trường THPT chuyên Phan Bội Châu có một thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi.

Trong khi đó, theo thông tin từ phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT Nghệ An, tại cụm thi THPT quốc gia 2015 cho các thí sinh chỉ để lấy điểm xét tốt nghiệp do Sở GD-ĐT Nghệ An chủ trì thì số thí sinh đăng ký dự thi môn Vật lý chỉ hơn 1.200 em ở 25 cụm thi, trong đó có cụm thi chỉ có 1 đến 2 thí sinh.

* Trà Vinh có ba điểm thi không có thí sinh thi môn Vật lý. Chiều 2-7, tại cụm thi do Trường Đại học Trà Vinh chủ trì có 4.591 thí sinh đăng ký dự thi môn Vật lý.

Theo thống kê, trong chiều nay có ba điểm thi trong tổng số 15 điểm thi tại Trà Vinh không có thí sinh dự thi môn này. Riêng tại điểm thi số 15-Trường Đại học Trà Vinh khu I -là điểm thi lớn nhất với 67 phòng thi nhưng chiều nay chỉ có 107 thí sinh dự thi môn Vật lý tại điểm thi này.

 Sau khi kết thúc giờ làm bài thi môn đầu tiên khoảng 30 phút trời kéo mây đen, gió lớn nhưng không xảy ra mưa. Đầu giờ chiều, không khí tại Trà Vinh khá mát mẻ.

Trong ba buổi thi đầu tiên tình hình giao thông tại các điểm thi khá ổn định. Lực lượng cảnh sát giao thông và sinh viên tình nguyện tổ chức phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại trước cửa điểm thi. Các tuyến đường thành phố Trà Vinh cũng khá thông thoáng. Các thí sinh ở xa điểm thi được sinh viên tình nguyện tranh thủ đưa đến điểm thi sớm nên chưa có tình trạng trễ giờ thi.

 

 

M.DUNG - D.HÒA -T.THÀNH - T.TRANG - L.THIÊN - Đ.HIẾU - T.HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên